Chapter Three: "Let's confirmed it, Fifer and Wrendryk is in relationship~"
†††★†††
(✯ᴗ✯)
•//—Mykess—\\•
SUMIMSIM ako sa kape kong lumamig bago pinakinggan ang pagkukwento ng nakababata kong kapatid. Kahit busy ako sa kaka-study, I still manage my time to listen to her.
Kami na lang ang meron ang isa't isa, our parents are busy with their works, 'di napapagod magpayaman kahit napapabayaan na nila kami. *Insert mapaklang ngiti*
"She slap me in front of my classmates, ate! Da-rn! I hate it! Makikita niya kung paano ko gagawing impyerno ang pananatili niya sa school.
Pababalikin ko siya sa squamy school niya, makikita niya," my sister complained with her fist close tightly.
"Mag-study ka na lang, Ryth. Daanin mo sa talino, sis, ilampaso mo, ipamukha mong mas matalino ka kaysa sa kanya. Being a smart is more better than taking revenge, magpaulit-ulit lang ang concept niyo kung sakaling gaganti ang bruhildang 'yon.
Mag advance reading ka, take it from me," I comment, 'di nawawala sa headline na binabasa ko ang aking paningin.
I can talk while reading or thinking, I don't know how that can be possible but I possess that talent. I'm against sa plano niyang paghihiganti.
I'm a victim of bullying, naging bully ang kapatid ko when she saw me being bullied by others when she's on her elementary days.
Nagreyna-reynahan sa school nila ang freaky freak kong kapatid in-order to show up to her classmates that no one can bully her like what happens to me.
Kapag 'di niya kaya ang katarayan ng kaharap, tumatakbo ito sa kuya niya. Tsk, tsk, tsk, umaasang laging pinagtatanggol ng kapatid.
"No, I won't! Patatalsikin ko sa school ang public schooler na 'yon! And besides, inaagaw niya sa'kin si Wrendryk, may sapat akong rason kung bakit ko gustong kalbuhin ang bruhildang 'yon!" she protest. Umangat naman sa kanya ang paningin ko.
"I'm not like you, ate, na hinahayaang i-bully ng marami. Hindi ako mahina, I'm smart and beautiful, bunos ang pagiging sexy ko so why would I stop my plan? Sa katawan at ganda palang, talo na siya, it's more easy for me to slay her gayong na-know kong iyakin siya," she added, a playful smirked came out to her habang nakataas ang kilay.
"You're not smart, your madness is. Iyang galit mo ang matalino dahil 'yan ang pinapairal mo. You're not using your intelligence, your using your madness who makes you smarter than others," salungat ko sa sinabi niya.
Alam ko, ibu-bully niya ng ibu-bully ang studyanteng tinutukoy hanggang sa umalis 'yon ng school. I know the feeling of being bullied, it hurts emotionally and physically, sometimes it also hurt you mentally.
"By the way, pupunta ako bukas sa academy niyo. I have few questions to ask sa Dean niyo, I need some details from him for my scoop. I'll report tommorow, dapat maganda ang articles na susulatin ko," I added, informing her, baka mapadaan ako sa building nila at kamustahin siya.
"You're really is determined to continue your journey as a reporter, huh? Magiging journalist ka na talaga, ate?" she ask. I simply nod as a reply.
"I'll still do my revenge, hindi ako makakapayag sa nangyari kanina," she added dahilan para samaan ko siya ng tingin.
"Ate is right, Ryth. Don't take revenge, that a stupid thing to resolve your fu-cking probs. It'll make you 'bobo'. Inumin mo, Kess," sulpot ni Syth, dinalhan ako ng isang glass of milk. Ang sweet ng brother ko, but he's cold like a frozen yogurt—matamis na cold.
BINABASA MO ANG
Kissferen
Ficção AdolescenteCaMLoFiSi Series 1 (Kissferen) Kung may gamot mang naimbento para sa sakit ng ngipin, marahil ay kay swerte ni Miskyss nang natanggap niya iyon mula sa labi ng binatang si Aljestico kilala sa palayaw na Alco. Ang binata ang tumatayong leade...