(A/S/M/: Parang hindi ko ma-imagine ang sarili kong isinulat ito... ewan, may something sa part na 'to na...nagpapaalala sa pagiging gwapo ko. Ehe. Gwapong Kuya pa nga nang madagdagan kahanginan ko sa mukha. Jok. Sige, basa na...kung may mambabasa man ako at/na naghihintay ng kagwapuhan ko—ESTE ng update. 🤞)Fifer
TUESDAY, wednesday and thursday past and now it's friday night nang hindi ko manlang namamalayan.
Wala namang interesting na circumstances ang naganap bukod sa aso't-pusang Jerusyn at Starryth. Laging nagtatalo ang mga 'to na wala namang kasense-sense.
Parang asong-ligaw naman si Jerusyn noong tuesday at wednesday dahil absent sa buong class ang dalawang Puentahro. Tahimik lang ito at hindi namamansin kahit kausapin mo pa.
Medyo tumino siya ng kaunti dahil walang kaasaran. Kaso naging pasaway naman sa klase dahil hindi ito nakikinig. Tuloy ay sa Dean's office ang bagsak nito nang bumagsak ang performance nito kay ma'am Lucasta.
Sa halip na makinig ng lecture niya ay sermon nito kay Jerusyn ang napakinggan namin. Kesyo matalino sa una, pero suwail namang estudyante nang magtagal. Hindi pa nga daw nagtagal ay lumabas agad ang tunay na kulay ni Jerusyn and 99+ more blah blah blah...
Ngayon naman ay nandito ako sa room at minamasdan ang gown kong susuutin bukas sa party. Parang gusto kong umiyak...paano kasi, ang shikaka kong kuya, iniba ang pinili kong gown.
'Yong dumating kasing delivery ay iba sa pinili ko, ang sabi ng nag-deliver ay tama naman daw ang package na napunta sa'kin. Pina-cancel daw ni Mr Wrendryk Veneral ang napili kong dress at pinalitan ito ng color pink na dapat ay color purple...pero same style parin.
Nakakadismaya. I don't like pink but I don't hate it.
*Tockk* *Tockk*
Nakasimangot kong nilingon ang sino mang kumatok sa room ko nung pumasok ito. It was my shikaka'ng kuya.
"Pffttt! Nagtatampo ang prinsesa ko. Hahaha!" Tawang tawa ito habang lumapit sa'kin at hinablot ang one gallon of chocolate ice cream na kinakain ko. "Hey! That's mine!"
"Mine, mine, tingnan mo nga, oh! Nakalahati mo na! Baka sumakit naman ang tiyan mo niyan? Sige ka, baka hindi matuloy ang date niyo ni Moon bukas," pang-aalaska nito at hinablot din ang kutsara ko.
"Ang sarap!" At dinilaan pa nito ang gilid ng labi niya dahil ang kalat niyang kumain!
"Akin 'yan, eh!" I pout my lips at naka-cross arms na tinalikuran ito since magkatabi kami.
I face my bed na puno ng mga cute na Teddy Bears. Feeling ko, tinatawanan nila ako dahil lahat ng mga 'to ay nakangiting naka harap sa'kin.
Naramdaman ko naman ang shikaka kong kuya na hinahapit ako paharap sa kanya. "Kuya naman, eh! Lu—" Natigil ako when he suddenly cupped my cheek, revealing my mouth widely open.
Saktong pag-open ng big mouth ko ay pinasok niya ang kutsarang puno ng ice cream! Boom, shikaka, sapol! "..ackk! Ehckk!" Ang lamig!
Parang nabilaukan ako't feel kong sumuka. Ang kuya ko namang mabait ay tumawa ng malakas at tinakpan pa ang mouth ko para hindi ko 'yon mailuwa!
Nanindig ang lahat ng balahibo ko at parang lahat ng blood ko sa katawan ay umakyat sa mukha ko. Yuckkk! "Kahit kailan, Kuya, lagi mo na lang akong inaapi! Lumabas ka nga! Labas! Isusumbong kita kay dad!" mangiyak-ngiyak kong sigaw dito at pinalo-palo siya sa kahit saang part ng body niya.
Lalong lumakas ang tawa niya and from that, bumagsak na ang luhang pinipigilan kong tumulo. I cry again.
"Hoy... Naglalambing lang ako, eh! Huwag kang umiyak!" nangangamba nitong pang-aalo sa'kin at tinakpan ang mata ko na parang magagawa nung pigilan ang mga luha kong naghahabulan.
BINABASA MO ANG
Kissferen
Ficção AdolescenteCaMLoFiSi Series 1 (Kissferen) Kung may gamot mang naimbento para sa sakit ng ngipin, marahil ay kay swerte ni Miskyss nang natanggap niya iyon mula sa labi ng binatang si Aljestico kilala sa palayaw na Alco. Ang binata ang tumatayong leade...