Nag hintay lang ako dito sa Van ko at ng makarinig ako ng sasakyan na padating sinilip ko yun."Myghad! Eto na ata sya" sambit ko sa sarili ko.
Nagopen na ako ng FB at nag live.
"Guys! Nandito na ata sya jusko" sabi ko at swinitch ko sa back camera.
Kinakabahan ako kasi nagsinungaling ako and naistorbo ko sya pero sabi naman ni Dj Olly hindi sya busy huhu sana naman hindi nya ako tarayan. Kasi kung mataray sya mas mataray ako hmmp.
"Infairness viewers ganda ng car nya ha. Lalabas na ako para makita nyo face nya" sambit ko at lumakad na ako palabas ng sasakyan ko habang hawak hawak ang cellphone ko.
Saktong labas ko ay labas nya rin sa sasakyan nya.
Kinawayan ko sya. Ang FC ko mwehehe.
Lumakad sya papunta sakin na nakabusangot ang mukha.
Pogi sana kaso naka busangot.
"You're the one who called right?" He asked.
"Shet guys mapapalaban ako sa inglesan" mahina kong sambit at lalo lang syang napasimangot.
"Pack your things I'll bring you to mental" sabi nya na pinagtaka ko.
Napatingin ako sa comment section at lahat sila tumatawa don.
"What the hell are you doing?" pagtukoy nya sa cellphone kong nakatapat sa kanya.
Ang suplado nyaaaaaa! Bat ganto syaaaa? Huhu gusto ko syang sagutin awayin kaso naka live ako hmmp.
"Ahm mister naka FB live ka, say Hi naman sa viewer---"
"Stop it"
"Ha?"
"Turn that off" seryoso nyang sambit.
"At bakit ko naman gagawin yon ha?" mataray kona ding tanong with matching taas kilay pa.
"It's for you, pero kung ayaw mong patayin yan sasabihin kona ang gusto kong sabihin. You fine with that miss?"
I gulped.
"W-Wait lang"
Bumalik ako sa loob ng sasakyan at swinitch sa selfie cam.
"Guys! Cut kona ulit I'll keep you updated. Medyo nagulat kasi ang ating stranger kaya ieexplain ko kung bakit sya andito hehe"
Nakakita ako ng ibang comments
: Ate KP ang pogi nyaaaa gawa kayo vloggggg hehhee
: Sige ate KP nakaabang kami! Ampogi nyaa kaso antaray
Nagwave na ako sa kanila at nagpaalam.
Huminga ako ng malalim at lumabas.
"Mister look---"
"The hell? So you're just joking around? Akala mo ba nakakatuwa? It's not. Stop taking suicide as a joke it's not funny" seryoso nyang sambit pero kalmado padin sya.
He's right.
"I know and I'm sorry. Wala lang akong choice and bigla ko lang yun nasabi and I swear gusto kong bawiin pero may nanunuod sakin" sabi ko
"Why did you want me to come here? For what?"
"Ahmm for d-dare?"
Lalong nagkasalubong ang kilay nya. Shet hindi ko kayang sabayan ang katarayan nya huhu.
"You're calling a stranger just for a damn dare?"
"Alam kong ang tanga pero andito na e kaya nga ikaw tinawagan ko e kaya please mag stay ka muna for my viewers kahit saglit lang. Tutal naboboring ka ngayon sasamahan kitang maglibang diba? Win to win mister sungit. " sabi ko at nagpacute pa.
BINABASA MO ANG
The Number You Have Dialed
Historia Corta| | O N - G O I N G | | [VBOYS SIDE STORY #1] Silly and corny but because of the number you have dialed.....I met you -------------------- ❄️ 1/10/22