o n e

2.2K 119 0
                                    

Thiên Yết đứng cạnh thầy giám thị, đợi hàng học sinh đi trễ quá năm phút đầu giờ sáng nay để cập nhật danh sách cho mỗi cuối tuần. Cậu điểm thấy một vài gương mặt quen thuộc mà hầu như tuần nào cũng sẽ đi trễ vài buổi; còn một vài bạn do quay phải vào ô xui xẻo nên mới muộn học hôm nay. Nhưng có một người đáng lẽ ra sẽ chẳng bao giờ đi học trễ nhưng lại có mặt ở đây– Ma Kết.

Trong ấn tượng của Thiên Yết mỗi khi đứng trước cổng canh học sinh đi trễ, cậu không nhớ mình đã từng bắt gặp Ma Kết lần nào. Thế mà cô nàng nổi tiếng luôn tuân thủ quy tắc của lớp 12B hôm nay lại đi học muộn.

"Ơ kìa Ma Kết, sao em lại ở đây? Em là học sinh của tuyển thành phố nên sẽ được miễn mấy vụ kiểm điểm cảnh cáo này thôi."

Một loạt những ánh mắt của học sinh trong hàng đổ dồn vào Ma Kết, khiến đôi mắt đang nhìn ở đâu đâu của cô đành phải thu về.

"Không sao đâu ạ. Là do em đi trễ mà thầy."

Mặt Ma Kết vẫn chẳng biến sắc.

Thiên Yết không hiểu vì sao lúc nào Ma Kết cũng phải đi học đúng giờ buổi sáng. Thời gian học tuyển bắt đầu từ tiết hai, và như Song Ngư lớp 12D thì cô nàng luôn chẳng thèm đến sớm mà tận đầu tiết hai mới thấy xuất hiện. Nhưng sáng nào Ma Kết cũng đến trường từ tiết một, lại còn tới rất đúng giờ. Thậm chí một vài ngày không có tiết buổi chiều và thay bằng giờ tự học mà chẳng có mấy học sinh ở lại, trong số đó vẫn luôn có Ma Kết.

Thầy giám thị đành bất đắc dĩ ghi tên cô vào danh sách bằng bút chì. Ma Kết cúi đầu chào thầy, trong khoảnh khắc cô lướt ngang qua Thiên Yết, mắt cậu vô tình chạm vào ánh nhìn của cô. Ma Kết cũng gật đầu chào cậu, đôi con ngươi nhạt màu chẳng hề thay đổi.

Thong thả đứng sau với chiếc ba lô khoác vội ban sáng, Nhân Mã thu hết cảnh tượng ấy vào mắt mình. Cậu tự hỏi không biết vì sao đã là bạn cùng lớp hơn hai năm mà lần nào nhìn thấy ánh mắt của Thiên Yết và Ma Kết, Nhân Mã cũng có cảm giác cả hai như người dưng nước lã vô tình gặp mặt. Sao mà lạnh lùng thế không biết?

"Em chào thầy, hế lô hội phó đẹp trai."

"Là em nữa đấy à, Nhân Mã?"

"Không thầy ơi, thầy đừng nói em vậy. Là do xe buýt đến muộn chứ không phải tại em đâu."

Còn chưa kịp để thầy giám thị bảo Nhân Mã đưa vé xe buýt ra kiểm tra, Thiên Yết bên cạnh đã từ tốn phản bác.

"Cậu không đi xe buýt."

"Này," Nhân Mã phân bua, "chúng ta là bạn bè mà phải không Thiên Yết ơi? Sao cậu nỡ làm vậy với người anh em của mình chứ?"

Dường như vì có việc bận đột xuất, thầy giám thị nhanh chóng răn cậu chàng Nhân Mã mấy câu rồi giao danh sách lại cho Thiên Yết nhờ cậu ghi tên học sinh hộ mình.

"Mới đầu học kì mà cậu đã đi trễ hai buổi rồi, thật không nỡ bỏ qua cho cậu."

"Chỉ có hai lần thôi mà. Đến Ma Kết còn đi trễ một buổi nữa kìa."

Nhân Mã chỉ về hướng bóng dáng cô gái vừa khuất góc cầu thang.

"Ừ, một lần duy nhất từ trước đến nay. Và đừng có chỉ trỏ sau lưng con gái người ta như vậy."

•𝟏𝟐𝐜𝐬• 𝒘𝒂𝒃𝒊 𝒔𝒂𝒃𝒊Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ