t e n

688 66 6
                                    

"Ê này kể tao nghe vụ của Song Ngư lớp mày và Song Tử lớp tao xem nào." Nhân Mã gõ gõ cái que gỗ đã bị cậu chàng tuốt mất năm miếng cá viên, vào chai tương cà trước mặt Thiên Bình, bắt đầu "hỏi cung".

"Đâu phải chỉ có mỗi Song Ngư lớp tao? Còn Song Tử lớp mày nữa mà sao mày không kể đi? Tao có phải hai đứa đó đâu. Mày mắc cười ghê." Thiên Bình chậm rãi nuốt miếng tôm chiên, trong lòng cũng xôn xao một bụng tin tức, nhưng ngoài mặt vẫn làm bộ như không biết gì.

"Thì tại Song Ngư lớp mày là bạn của Cự Giải, mà Cự Giải lại là crus—" Chưa kịp tuôn hết câu, Nhân Mã đã bị người anh em chí cốt của mình tuồn đống khoai chiên ứ miệng.

"Nào, nào! Mày nuốt ngay mấy chữ kia vào lại cho tao. Mà tao biết hay không biết thì đã ra sao, mày có gì để đút lót tao không mà đòi biết?"

"Thế ra là mày biết à?" Ráng lắm mới nuốt trôi, Nhân Mã vẫn chẳng quên mục đích ban đầu.

"Mà tao có biết thì sao phải kể mày nghe?"

"Thế này đi, hay là tao bao m-"

"Ơ kìa, cậu em Nhân Mã yêu quý!"

Đang giữa lúc Nhân Mã chuẩn bị tung ra ngón đòn kiệt xuất nhất để lấy thông tin chỗ Thiên Bình, thì giọng Sư Tử lại tự dưng ở đâu vang lên làm cậu tưởng rằng mình nghe lầm. Nhưng không nhầm vào đâu được, vì bỗng dưng có bóng đổ lên mặt bàn nhựa chỗ hai đứa đang ngồi, mà ngửi ngửi mùi dầu gội đầu thì Nhân Mã đã biết ngay là cô chị họ.

"Ô! Cậu là lớp trưởng 12D, ờm... Thiên Bình phải không?"

"À ừ, phải. Tôi là Thiên Bình, chào cậu." Thiên Bình gật đầu cười, không biết nên vui hay nên buồn khi Nhân Mã tạm dừng cái màn tra khảo lúc nhiều chuyện của nó lại.

"Mấy cậu đang nói gì mà có vẻ vui thế?" Vốn là một tâm hồn ưa chuyện nổi chuyện sôi, Sư Tử vừa nhìn thấy cả hai là đã đánh hơi được ngay mùi của một câu chuyện nóng hổi. Mà dạo gần đây chuyện được người ta bàn tán nhiều nhất chỉ có Nhân Mã với Xử Nữ, mà cái thằng này đã ở đây thì chỉ còn mỗi Song Ngư và Song Tử mà thôi. Vừa hợp lúc Sư Tử không có gì làm, thế là cô nàng xà vào nghe luôn.

"Thì bà biết mà, bà lúc nào mà chẳng cắm cọc trên diễn đàn, đúng hôn? Là vụ hình của Song Tử với Song Ngư đó. Tui sốc quá trời quá đất luôn."

"Ừ đúng, tại mình học gần lớp nhau nên tao cũng bất ngờ lắm. Mà nếu hai đứa đó quen nhau thì cũng đâu có gì lạ, cơ mà tao vẫn muốn biết chuyện là như nào." Sư Tử dừng lại nhấp một ngụm trà đá, nói tiếp "Sao, mày biết à?"

"Đâu, tui đâu có biết gì. Mà Thiên Bình nó biết này." Nhân Mã nhìn bạn mình với ánh mắt đầy hứng khởi, vỗ vai bạn cái bốp, "Nào, kể đi mày. Cho tao với chị tao nghe nữa."

Thiên Bình có biết việc Nhân Mã với Sư Tử là chị em, mà cũng chẳng nghĩ nhiều về chuyện này làm gì. Cơ mà hôm nay nhìn mới thấy, hai người chẳng biết có giống điểm nào không, nhưng về cái tính hóng hớt thì y như nhau. Cứ nhìn hai cặp mắt lóng la lóng lánh kia là biết.

Nói gì thì nói, Thiên Bình chỉ tính cù cưa với bồ tèo tí, chứ thật ra cậu cũng đã muốn kể rồi. Mà vừa hay lúc cậu muốn làm người kể chuyện thì lại có hai người nghe cực kỳ chân thành ở đây, vậy nên Thiên Bình xởi lởi cười hai tiếng rồi cũng nhào vào kể luôn cho nóng miệng. Cậu biết gì thì kể đó, ví dụ đêm hôm kia cậu gặp cả hai đi cùng nhau lúc nào, biểu hiện ra sao, đặc biệt là lúc về trông như thế nào. Thiên Bình còn khéo léo kể ở góc nhìn khách quan, thể hiện rõ quan điểm: "tôi nào có ý gì, tôi biết sao thì kể vậy thôi nhé".

•𝟏𝟐𝐜𝐬• 𝒘𝒂𝒃𝒊 𝒔𝒂𝒃𝒊Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ