Bên cạnh những bạn đang đắm chìm trong trò giải đố với yếu tố kinh dị bất ngờ, vẫn có những người chọn bình yên cho đôi chân và đầu óc của mình bằng cách tận hưởng không khí vui vẻ và không quá náo nhiệt ở những minigame ngoài sân.
Trong số đó đương nhiên có Cự Giải và Song Ngư.
Thật ra ban đầu Song Ngư cũng muốn đi chơi thử lắm, nhưng do đi lại bất cẩn nên bây giờ cổ chân cô nàng hơi đau, chỉ đành nhờ Cự Giải dìu đi nếu muốn đến đâu đó.
"Nè Song Ngư, ăn xiên nướng đi."
Cự Giải mới bảo là đi mua chút đồ ăn, cuối cùng lại trở về với một túi các xiên que và bánh kẹo như sắp mở tiệc vậy.
"Mà Cự Giải, bộ cậu không muốn chơi giải đố hả? Cũng vui mà."
"Không đâu." Cô nàng lắc đầu nhè nhẹ, "Ngồi im giải đố thì tớ chịu, chứ mà vừa chạy vừa giải đố chắc tớ chết mất."
Ngẫm đi ngẫm lại thì quyết định đó có vẻ đúng đắn. Vì có rất nhiều bạn sau khi nghe rằng đấy là game giải đố thì chỉ nghĩ đơn giản là ngồi yên một chỗ vận dụng não bộ, chứ chẳng ai ngờ lại phải chạy khắp nơi như thế này.
Thế là Song Ngư và Cự Giải vui vẻ ngồi trò chuyện linh tinh ở ghế đá gần sân khấu, kể về mấy chuyện xảy ra ở lớp khi Song Ngư vắng mặt đi học đội tuyển. Nhưng chuyện là dường như có rất nhiều bạn nhận ra Cự Giải. Mọi người nhận ra cô nàng là người đã có bài trình diễn "rợn gáy" trên sân khấu vừa rồi. Một vài bạn có vẻ không tin cái người mới "xuất quỷ nhập thần" khi nãy lại là cô bạn với khuôn mặt hiền lành này, chỉ dám đứng ở xa xa bàn tán; còn những người chắc chắn rằng đó là Cự Giải thì như dành cho cô gái một cơn mưa lời khen vì màn trình diễn đó. Đơn cử như là cậu Thiên Bình đây.
Cậu chàng bất chợt xuất hiện bên cạnh Cự Giải cùng Song Ngư khiến cả hai giật thót tim, Cự Giải còn suýt nữa thì mắc nghẹn đồ ăn vì nuốt vội. Thiên Bình cười xòa vỗ vỗ lưng bạn mà trong lòng không khỏi nghĩ thầm, chẳng phải vừa rồi trên sân khấu cậu có vẻ thích thú lắm hả Cự Giải?
"Ủa cậu không chơi game hả Thiên Bình?" Song Ngư cười cười hỏi, nhưng cô biết thừa vì sao cậu lại ở đây lúc này.
Chuyện Thiên Bình thích Cự Giải cậu có thể giấu ai, chứ không giấu được Song Ngư đây. Vốn hầu hết thời gian Song Ngư ở lớp đều là ở cạnh Cự Giải, và mỗi lần đi đâu cùng cô bạn, cô cũng cảm nhận được có ánh mắt dõi theo bóng lưng bạn mình. Mãi cho đến một ngày đẹp trời nọ, khi chỉ có hai đứa ngồi ăn trưa mà không có Xử Nữ hay Ma Kết ăn cùng, Song Ngư đã phát hiện ra chủ nhân của ánh mắt đó là Thiên Bình. Song Ngư vốn luôn thích những thứ lãng mạn và êm đềm; thế nên hãy tin cô đi, chẳng có ánh mắt nào mà cô từng bắt gặp lại đầy dịu dàng như ánh mắt của Thiên Bình gửi đến Cự Giải.
Tuy không rõ Cự Giải có biết đến tình cảm của Thiên Bình hay liệu cậu chàng có thổ lộ vào một ngày nào đó hay không, nhưng dù sao chuyện thế nào vẫn nên để nó diễn ra tự nhiên thế đấy. Đó, ừm– thỉnh thoảng, là châm ngôn của Song Ngư.
"Không, tại tôi không có hứng lắm ấy mà."
"Vậy hả?" Cự Giải vừa mời cậu đồ ăn vừa hỏi. "Cậu thông minh mà, nếu cậu tham gia có khi lại thắng đấy Thiên Bình à."