t w e l v e

534 51 7
                                    

Song Ngư không hiểu lắm vì sao lúc tìm Kim Ngưu và Thiên Yết để trao đổi về vấn đề biểu diễn ngày Nhà Giáo, rõ ràng cô nghiêng về phía không đồng ý hơn. Ấy thế mà nói chuyện một lát, Thiên Yết và cái miệng giảo hoạt của cậu chàng đã thuyết phục bằng cách nào đó mà Song Ngư rời khỏi văn phòng Hội với câu: "Ngày 16 sẽ duyệt một lần và ngày 19 tổng duyệt nhé. Cảm ơn cậu."

Sau chuyện này, Song Ngư tin rằng bản thân mình không giỏi làm mấy chuyện đàm phán lắm, và tài lôi kéo của Thiên Yết thì đúng là không chê vào đâu được.

"Thế là cậu đồng ý rồi á?" 

Còn chưa kể xong, Song Ngư đã nghe Cự Giải khẳng định chắc nịch. Mà trông sang mặt của Thiên Bình và Bảo Bình thì dám lắm là bọn họ đều nghĩ Song Ngư sẽ bị thuyết phục. 

Cũng chẳng sai.

"Thế cậu đã có kế hoạch gì chưa?" Bảo Bình, người trông có vẻ ít quan tâm nhất cả bọn, lại lên tiếng hỏi trước. 

"Ờm thì, vì sẽ biểu diễn bằng đàn của trường nên chắc tôi sẽ nói với Kim Ngưu để xin mượn phòng nhạc cụ một hai hôm vậy. Còn lại có lẽ cứ tập ở nhà thôi."

"Chuyện này không ảnh hưởng nhiều đến việc học tuyển của cậu đâu nhỉ?"  Thân là người lo thì lo cả đường đi lối về, Cự Giải quan tâm hỏi han cô bạn. Ai cũng hiểu là vì giải Quốc Gia mà những bạn như Song Ngư hay Ma Kết đều cố gắng hết sức, nên nếu việc này gây ảnh hưởng tới cô bạn thì cũng không ổn tí nào.

"Ừm... không. Biểu diễn một khúc nhạc thôi mà, sẽ không có chuyện gì to tát đâu mà."

"Gớm chưa." Thiên Bình nghe Song Ngư nói mà buồn cười, "Biểu diễn dương cầm mà cậu nói như kiểu búng tay là nó tự đàn không bằng á."

"Đâu có." Cứ mỗi lần nhìn khuôn mặt thân thiện của Thiên Bình, Song Ngư lại càng thấm thía rằng mình không bao giờ được để cái vẻ ngoài vô hại này của cậu chàng đánh lừa nữa. "Không có chuyện gì thật, các cậu đừng lo."

"Cậu nói thế thì tụi tôi tin thế thôi chứ sao giờ." Bảo Bình nhún vai rồi quay về bàn, trước khi ngồi xuống, cậu còn bồi thêm một câu. "Chúc cậu thuận buồm xuôi gió, xuôi chèo mát mái nhé."

Gì cơ?

Bảo Bình vừa mới chúc cô bằng thành ngữ tục ngữ mà còn tận hai câu nữa à? Đùa hay không thì hiện giờ Song Ngư cũng chẳng biết có ai chúc bạn bè kiểu đó luôn. Bộ nó là trend mới hả? Hay cậu chàng đã ở một dòng thời gian mà cô không thể đuổi kịp nữa rồi?

Nghe... khá là Bảo Bình ấy nhỉ?

.

.

Chiều nay đáng lẽ là Song Tử đã ở trong thư viện tự học rồi, ban đầu cậu quyết định là thế. Nhưng mà cuối cùng thì cậu cũng chẳng đến thư viện, mà giờ đang lang thang ở hành lang tầng ba.

Chắc vì hôm nay trời quá đẹp để chôn mình trong đống sách chán ngắt.

Vừa đi vừa huýt sáo, Song Tử dõi theo trận bóng tự phát của các lớp khác dưới sân qua mấy khung cửa mở rộng. Hên là cửa sổ không đóng, nhờ vậy mà cơn gió nhè nhẹ của cái lạnh cuối năm mới có dịp lùa vào dãy hành lang thường nóng nực này. 

•𝟏𝟐𝐜𝐬• 𝒘𝒂𝒃𝒊 𝒔𝒂𝒃𝒊Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ