"Không."
"Đi mà." Nhân Mã nài nỉ, "Nhé, được không?"
"Tôi còn phải nói đến bao giờ đây?" Kim Ngưu thở dài. "Tôi không đồng ý đâu."
Sau khi ngày Nhà Giáo kết thúc với màn trình diễn như cú nổ oanh trời của Song Ngư, rất nhiều lời khen như có cánh mà bay đến quẩn quanh cô nàng. Bởi vì Song Ngư vốn đã được nhiều người biết đến, nên hiệu ứng lại còn nổi bật hơn. Mấy bài đăng về màn trình diễn trên diễn đàn trường nhảy bình luận năng nổ còn hơn cả buổi thể dục giữa giờ, chiếm sóng tận ba bốn ngày sau đó. Đương nhiên là cũng có những bình luận tiêu cực, nhưng hầu như mọi người đều chẳng để tâm hoặc là nó sẽ nhanh chóng bị bác bỏ bởi Song Tử và mấy cái acc clone của Song Tử.
Ừ thì, sau khi cậu đã thấy cô tập dượt chăm chỉ đến vậy mà vẫn quản lý thời gian rất tốt thì cậu không để ai dùng vài lời đố kỵ đạp đổ công sức bao ngày của Song Ngư đâu.
Song Ngư thì lại không để ý đến chuyện này lắm. Tất nhiên là cô vẫn nghe Cự Giải kể qua, nhưng vì thời gian thi đang đến gần nên Song Ngư cũng mau chóng quên đi. Cơ mà cô có nhớ mang máng chuyện Cự Giải nói rằng dạo này Bảo Bình rất hứng khởi.
Mà thật ra mấy hôm rồi, từ Bảo Bình cho tới Cự Giải rồi Thiên Bình, mọi người cứ nhìn cô bằng ánh mắt khang khác mà cô chẳng hiểu lắm.
Còn dạo gần đây, Xử Nữ không hiểu sao số thời gian mình nói chuyện xã giao với Nhân Mã lại tăng lên đáng kể. Đến Sư Tử còn bất ngờ vì Nhân Mã lại hay tìm cô nói chuyện thì bản thân Xử Nữ cũng chẳng thể lý giải nổi luôn. Nhân Mã luôn bắt rất đúng sóng của cô, vì chủ đề nói chuyện của cậu luôn là những chuyện mà Xử Nữ quan tâm hay để ý. Xử Nữ không biết Nhân Mã còn có khả năng nắm bắt vấn đề tốt đến thế cơ đấy. Lúc cô kể chuyện này cho Ma Kết nghe, cô bạn chỉ tròn mắt nhìn cô năm giây rồi mỉm cười khúc khích. Giờ thì Ma Kết cũng bắt đầu trở nên giống Thiên Yết khi cậu chàng cố ý giấu những chuyện mà cậu biết rồi. Đừng hỏi vì sao Xử Nữ biết Thiên Yết hay cố tình tỏ ra mù tịt, cô cũng không biết trả lời thế nào đâu.
Quay lại với Nhân Mã và Kim Ngưu, thì chẳng biết nghe từ đâu mà Nhân Mã biết được nhà Kim Ngưu có một phòng sách rất to. Và đúng là nhà cậu có cái phòng sách to như thế thật, nên cũng chẳng biết từ đâu cậu bạn nghĩ ra kế hoạch rủ mọi người đến nhà hội trưởng Hội Học sinh học nhóm. Nghe qua thì thấy thật lãng mạn thanh xuân, nhưng với một đứa đã quen học một mình ở không gian yên tĩnh như Kim Ngưu thì đây lại là chuyện khác. Kim Ngưu không biết ai đã đồn về cái phòng sách nhà cậu, nhưng chuyện này khiến Kim Ngưu chật vật bữa giờ. Nói chung là, cậu không từ chối được Nhân Mã. Cậu chàng kia chẳng biết bỏ cuộc là gì cơ!
Thiên Yết cười Kim Ngưu suốt từ hôm đó đến bây giờ, còn hứa hẹn sẽ đến nếu buổi học nhóm diễn ra. Nhưng cậu biết thừa hơn phân nửa là Thiên Yết muốn nhân việc này mà xem nhà Ma Kết. Cái thằng này từ đầu học kỳ đến giờ cứ kỳ quái thế nào, nhất là nếu nó có liên quan đến cô bạn đối diện nhà cậu.
"Cậu đồng ý thử một lần xem sao, cũng có mất gì đâu?" Thiên Yết ở cạnh phụ họa. Nhân Mã rất biết lựa giờ, chọn ngay lúc Kim Ngưu đã giải quyết xong xuôi bữa trưa rồi mới đến. Vậy nên cậu chẳng lấy cớ đang ăn để nấn ná được.