Những vui vẻ của thứ bảy qua đi, một tuần bình thường lại bắt đầu dù cho các học sinh vẫn còn chút dư âm từ hôm nọ. Và tiết mục không thể thiếu sau mỗi hôm lễ hội như thế này chính là những tin đồn. Chỉ sau gần hai ngày, những tin đồn đổ ra như mưa như sấm, "lá cải" đến mức nào cũng có. Từ những tin truyền miệng cho đến trên confession trường, nơi nào cũng thật rôm rả. Từ những chuyện kỳ dị bí ẩn học đường ngày Halloween cho đến những chuyện lặt vặt không đáng kể, chuyện kiểu gì cũng được kể nhau nghe. Mà lần này, ánh sáng chủ yếu xoay quanh Xử Nữ và Nhân Mã, sau đó là Cự Giải với màn biểu diễn xuất thần trên sân khấu đêm đó.
Mấy bức ảnh Xử Nữ mỉm cười lúc nhận giải được lan truyền rộng rãi chẳng kém gì mấy tấm của Nhân Mã, thậm chí còn hơn nữa kìa. Vì lần đầu tiên mọi người biết đến một cô nàng có nụ cười đẹp đến vậy, còn thêm hiệu ứng đứng cạnh nhân vật nổi tiếng Nhân Mã nên chẳng mấy chốc đã có rất nhiều người biết đến Xử Nữ. Nhìn chung, tình hình tiến triển theo cách như vậy làm Xử Nữ chẳng thấy vui vẻ vì trở nên "nổi tiếng" xíu nào, ngược lại còn bị Ma Kết trêu suốt đường đi.
"Cả hai cậu giờ đều là người nổi tiếng rồi nha." Ma Kết che miệng cười mỉm.
Dọc đường từ bãi gửi xe đi đến sân trường, có mấy ánh mắt cứ đuổi theo gót chân Xử Nữ. Kim Ngưu vốn đã quen với việc người ta thường nhìn mình rồi nên chẳng có biểu hiện gì, có điều trông cô bạn mình chật vật né những ánh nhìn mới biết đúng là cứ bị người ta nhìn rồi bàn tán thì chẳng mấy gì dễ chịu. Ít nhất là đối với Xử Nữ.
"Không có nhé, không có nổi tiếng gì cả." Xử Nữ ngay lập tức phản bác.
Ma Kết nhún vai, cứ thế chào tạm biệt hai người rồi đi đến phòng học tuyển. Kim Ngưu vỗ vai bạn ra vẻ thấu hiểu rồi cũng về lớp mình, thế là Xử Nữ phải một mình vào lớp với những tiếng xôn xao từ bè bạn.
"Xử Nữ, cậu xem, bây giờ cậu nổi tiếng lắm đấy."
"Phải, phải. Bạn tôi ở lớp khác xin info cậu nhiều lắm, nhưng tôi không dám tự tiện cho."
"Cậu có cho tụi nó info không, Xử Nữ?"
"Nào nào các cậu, để Xử Nữ về chỗ đã..."
Lớp trưởng đứng trên bục lên tiếng, nhưng giữa những ồn ào thì có mấy ai nghe lọt lỗ tai đâu. Nhưng bạn tưởng rằng cậu ta sẽ bỏ cuộc ư, sai rồi. Phải có lý do thì cậu mới trở thành lớp trưởng chứ.
"BÂY GIỜ CÓ VỀ CHỖ HẾT HAY KHÔNG HẢ?! HAY ĐỢI TÔI DẪN TỪNG NGƯỜI VỀ CHỖ NHÉ!!!"
Sau tiếng gào của lớp trưởng, cả lớp vậy mà thật sự im phăng phắc. Nhìn quanh lớp một vòng, lớp trưởng khôi phục vẻ mặt hòa nhã thường này rồi gật đầu hài lòng bước về bàn của mình. Ở cậu lớp trưởng trông có vẻ rảnh rang này của lớp 12B có một loại năng lực được Thiên Yết đánh giá là vô cùng "thần kỳ", đấy chính là khả năng chỉ dùng giọng của mình mà có thể lấn át được cả một lớp học đang ồn ào như vỡ chợ. Chuyện này không phải ai trong lớp cũng làm được, nói rộng hơn nữa thì không phải ai cũng có thể dùng giọng mình lấn át đám đông.
Vất vả một hồi, Xử Nữ cũng có thể về đến ghế của mình mà thở phào. Sư Tử ngồi bàn trên quay xuống cười khúc khích, hỏi cô nàng có ổn không.