Chương 12: Tên Quỷ Kia Không Biết Lại Có Âm Mưu Gì (2)

666 54 5
                                    

Trong phòng có bát thuốc còn ấm, chắc là y lăn tới lăn lui  làm ồn khiến hắn nghỉ ngơi không được mới chuẩn bị thuốc này để y ngủ quách đi cho xong. Phòng này cách âm kém quá, hắn mang thuốc đến không thấy mình đâu biết ngay mình đi làm chuyện xấu.

Hôm nay Liên Sở hứng chí thức sớm lúc dùng bữa thấy mặt lão quan kia đầy vết bầm. Trương tri phủ không ngồi xuống mà đứng bên cạnh sắp đồ ăn lên, Liên Sở nhìn qua một lượt, không biết là vì ở nơi này không được phồn thịnh hay là ông ta muốn tỏ ra mình là thanh quan nữa? Trên bàn chỉ có vài món đạm bạc, mấy đĩa rau y chưa nhìn thấy bao giờ.

Liên Sở bĩu môi: cả tửu lâu y ăn lần trước còn khá hơn bàn thức ăn này của ông ta, làm màu như thế cho ai coi.

Trương tri phủ cười hối lỗi:"Ở chỗ của tiểu nhân chỉ có mấy món đơn giản này, mời người dùng tạm qua."

Y muốn làm mình làm mẩy nhưng thấy hắn lườm nên thôi, cúi đầu cắn đũa.

Trương tri phủ lại nói:"Hôm qua vẫn chưa hỏi tên người."

Hỏa Long tùy tiền chọn một cái tên:"Tô Tường."

Trương tri phủ không rõ là vị quan nào họ Tô, hoàng thượng mấy năm nay phong tước khi ít, cũng có thể người này là tâm phúc bên cạnh vị quan nào đó. Thấy người này không có ý định giải thích về mình, lão cũng không dám hỏi. Quay sang y kín cẩn:"Còn vị này..."

Lão tỏ ra không quen biết y, cười xu nịnh khiến người ta thấy ghét. Liên Sở trợn mắt:"Ta là..." 

"Là thuộc hạ bên cạnh ta."

"Ta rõ ràng là..."

"Nói thêm tiếng nữa, lập tức vả miệng."

Liên Sở giận xám người.

Hắn dịu giọng:"Ăn đi, lát nữa dẫn đệ đi ra ngoài chơi."

Sao không đi ngay bây giờ chứ? Y muốn hỏi nhưng lại thôi.

Trên bàn không có gì ngon hết, lão quan này ngày thường ăn no rửng mỡ tỏ ra mình thanh liêm gì chứ?

"Phồng má cái gì?" Hắn nhéo mặt Liên Sở:"Nuôi mấy ngày béo lên rồi lại giở trò kén ăn với ta?"

"Đâu có..." Về cung y sẽ ăn mấy đĩa tôm càng bối tú cầu, bánh bột cua để bù đắp.

Không biết hắn đi điều tra cái gì, nhìn qua giống mấy tên lừa đảo đến người ta ăn không tốn tiền, nhai nuốt như hổ đói. Dùng bữa xong hắn hỏi Trương tri phủ tửu lâu ở đây cái nào tốt nhất, lão quan kia liền sai người dẫn họ đi.

"Huynh định chừng nào bắt tay vào điều tra đây?"

"Không phải vì tính mèo nheo của đệ ta cần phải đến chỗ này sao? Phải xem tâm trạng đã."

Vì họ đi bộ nên gió thổi có chút lạnh, Liên Sở co người:"Không phải điều tra nhanh thì có thể về sao?"

"Đúng là yếu ớt mới ra gió một chút đã lạnh. Ở trên núi học bấy lâu không rèn luyện được gì." Hắn hém cho y cái áo:"Mặc vào."

Vào được tửu lâu Liên Sở gọi một lèo, đồ ăn dọn ra rất nhanh nhưng hắn vẫn chưa động đũa.

Hỏa Long nói:"Ăn đi."

[Huấn Văn]Sư Huynh Chết GiẫmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ