Chap 30

3.1K 255 1
                                    

"Hai người vừa nói chuyện gì vậy?"

Lisa và ba cô giật mình, theo hướng phát ra tiếng nói, Lisa thấy mẹ đang đứng thất thần, mặt trắng bệch như không còn một giọt máu. Trên tay bà vẫn đang cầm một vài dụng cụ làm vườn và Lisa thấy nó đang khẽ run lên. Dựa vào biểu hiện như thế thì chắc chắn bà đã nghe được Lisa và ba nói chuyện gì. Nghĩ vậy, tim cô đập loạn xạ như muốn nhảy luôn ra ngoài.

"Mẹ, ng..nghe con giải thích" Lisa căng thẳng đến nỗi nói lắp.

Bà từ từ cởi bỏ bộ quần áo bẩn khoác bên ngoài, tay bỏ dụng cụ sang một bên, chậm rãi từ tốn đến bất thường rồi lại tiến tới ngồi cạnh ba Lisa, đối diện với cô.

"Không cần, mẹ đã nghe hết rồi"

Mẹ Lisa chặn lại lời nói của cô, hành động chậm rãi của bà như muốn kéo dài thời gian để có thể thích ứng với việc này. Bà cũng giống như ba Lisa khi vừa biết chuyện, ngồi thừ ra và không muốn nói gì nữa.

"Mẹ, con mong mẹ có thể chấp nhận"

"Con bé đó là ai?" Bà đột nhiên hỏi, một lần nữa chen vào lời nói của Lisa.

"Sao ạ?"

"Người yêu của con"

"Uhm..dạ..là cô gái mà con đã từng mời về nhà mình chơi vào gần ba năm trước"

"Con bé Chaeyoung gì đó sao?"

"Vâng"

Lần này thì cả Lisa và ba đều nín thở quan sát nét mặt của mẹ, bà không nói gì. Một lúc lâu sau, bà bỗng dưng đưa tay xoa hai bên thái dương, biểu hiện không được tốt cho lắm.

"Mẹ sao vậy ạ?" Lisa lo lắng, cô gồng cứng người lại như sẵn sàng chịu mắng bất cứ lúc nào.

"Thật ra thì mẹ cũng đã biết, từ lúc đó"

Cả Lisa và ba đều mở to mắt, nhất là ba Lisa, hôm nay ông được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Và điều làm ông bất ngờ nhất chính là đây, người vợ của ông, mẹ của tiểu Li, đã phát hiện được bí mật này và giữ kín nó trong suốt ba năm qua, bà không có biểu hiện gì khác lạ cũng không hề nói với ông dù chỉ là nửa lời.

"Làm sao mà không biết được, đó là cảm giác của người làm mẹ mà tiểu Li" Bà khẽ mỉm cười rồi nói.

"Từ lúc con đưa con bé về nhà mình, mẹ đã cẩn thận quan sát, vì trước nay con ít khi đưa bạn về nhà hay nói cách khác, con bé là người đầu tiên"

"Cho nên mẹ nghĩ rằng con bé rất đặc biệt với con. Nhìn thái độ của con đối với nó và ngược lại, mẹ đã lập tức nhận ra ngay"

"Mẹ cũng đã từng yêu mà tiểu Li, mẹ có thể phân biệt được đâu là tình cảm bạn bè và đâu là tình cảm yêu đương. Mẹ đã nhận ra nhưng vẫn luôn tự lừa dối rằng bản thân đã suy nghĩ quá nhiều, mẹ không muốn tin vào điều đó, trong suốt ba năm qua"

"Nhưng hôm nay chính con đã thừa nhận, xem ra nỗi trăn trở của mẹ đã đúng rồi"

Bà khẽ thở dài rồi nhắm mắt lại như muốn kìm nén không cho nước mắt rơi xuống. Lisa mím môi nhìn vẻ mặt đầy thất vọng của bà, hai tay cô nắm chặt đến trắng bệch, trong lòng như có hàng vạn mũi kim đâm, đau đớn vô cùng. Lúc sau, cô mới dám lên tiếng.

[Cover] [Lichaeng] Bác Sĩ Khoa Cấp CứuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ