Prologue...

850 13 6
                                    

Ansakit lang! Alam mo‘yung pinagpalit ka niya sa iba? Tapos nagmukha ka lang tanga?”

“Huhuhu… ayaw na daw niya sakin!”

“Whaaaa! Nakita ko si crush! Grabe ang wafu niya!!!”

“Uy! Uy! Tingnan niyo ‘yung papa na ‘yun oh! Ang hawt!!!”

 

‘Yang mga salitang ‘yan ang mistulan nang common words na naririnig niya mula sa mga classmates niya. Kundi may umiiyak dahil broken hearted, nagtititili dahil may nakitang pogi.

Pero once na may mangailangan ng payo, or words of wisdom, siya na ang kinakailangan.

She’s commonly called as “The Love Adviser

Magaling siya magbigay ng advices especially about love. Pero gaya nga ng sabi sa isang quote.

“’Yung mga taong magaling magbigay ng payo, ‘pag sa kanila na nangyari ‘yung sitwasyong ‘yon, di na alam ang gagawin.”

He’s a guy whom secretly loves her. Afraid to express his own feelings for her kaya dinadaan nalang sa pakikipagkaibigan.

Ano nga ba ang paraang maiisip niya para maipadama niya ang nararamdaman niya sa taong matagal na niyang gusto?

An idea came up on his mind, he asked for ‘her’ help.

 

Will she finds out that she’s the girl he’s been longing for?

How will their love story turn out to be?

Will it just be voiceless feelings of 'him’ for ‘her'?

Or will it ends up on a happy ending?

Secretly Inlove with My Love Adviser--- [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon