Chapter 18- sino si Gemver...?

71 5 0
                                    

*Gemver’s POV*

Ako nalang ang naiwan dito sa pool ng school namin…

Nag iisip isip…

“bkit mo nagawa yun Mae Cee? Gnun nlang ba khalaga sayo si Mike at handa kang gumawa ng masama pra lng mkuha ung gusto mo…?” napaupo ako

“bkit ba ksi ndi mo buksan ang mga mata at puso mo pra malaman mong may taong nagmamahal sayo…? Masyado mong sinara ang puso mo pra sa iba… kya nahihirapan tuloy akong pasukin at palambutin yang puso mo…”

Umalis na rin ako sa pool side, uuwi na rin ako…

Nagpunta ako ng parking dhil andun na yung sundo ko, at ayun sumakay na ko at nagpadiretso sa bahay…

Nung makarating ako sa bahay, dumiretso agad ako sa kwarto ko, napagod din ako ngayong araw… ang daming nangyari…

Napahiga agad ako sa kama ko… pinatong ko ung kanang kamay ko sa ulo ko habang nka tingin sa kisame ng kwarto ko…

“hayyy… kelan mo kya mapapansin na may taong lihim na nkatanaw sayo habang nakatingin ka sa kanya…?”

Kung nagtataka kayo kung sino ako, hayaan nyong magpakilala ako…

Ako si Gemver Chua, 15 years old ipinanganak noong December 13, 1998, third year student…

may lahi kming Chinese sa father side ko…

tahimik lng ako, madalas mag-isa, madalas tambay sa library at kausap ang mga libro, top student din ako sa klase namin…

At higit sa lhat… may lihim na pagtingin kay Mae Cee…

[A/N: sina Mae Cee, Julie Anne, Regine at Gemver ay mga tunay na pangalan ng mga tropa ko,pero ung mga ugali at ung ibang description from my imagination na yun pero yung kay Gemver at Mae Cee… ehem… mukhang totoo din e…. heheh peace yow! (^.^)v]

Oo alam ko, ang weird ko, sa lhat lhat ng babaeng magugustuhan ko si Mae Cee Jane Fuentez pa na nkapasuplada, mataray, masungit etc…

Ewan ko ba naman, ewan ko ba sa puso ko na hindi ko maintindihan…

Narealize ko lng isang beses, nung nakasalubong ko sya… at napasunod ako ng tingin sa kanya…

Ung mga sandaling yun, nkangiti sya… grabe! Alam nyo ung prang biglang bumagal ung galaw ng paligid mo? Gnun, gnun ung naramdaman ko… nung mga panahong iyon, 1st year plang kmi… at hanggang ngayon di nag bago yun…

Pero pano nga ba nya ako mapapansin, e bukod sa halos magsumiksik ako sa sulok ng room namin, isa akong nerd… (=…=’)

Opo, ako po ay nerd… ung nagsusuot ng makapal na eye glasses, weird na fashion sense, bsta ung mga karaniwang katangian ng isang nerd…

Para sa isang sosyalerang gaya ni Mae Cee, ano nlang ako…   (T___T)

Pero ehem, mayaman kmi… at sa totoo lng, may itsura nman daw ako, ayaw ko lang mag ayos…

e sa wla akong panahon sa gnun e… (_ _ll|)

Ewan… basta mas gusto ko lang tlaga yung gantong look…

Ayan may alam na kyo tungkol sakin may background na kyo…

(Author: kwento mo nman sa knila kung pano ka sumulpot sa ‘pool side scene’…)

Ahh! Oo nga pla! Tnx author…

Anyway ganto ung nangyari…

Flashback

Secretly Inlove with My Love Adviser--- [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon