A/N: ok! so, sorry to keep you waiting readers! and finally! eto na ung nxt part, hope you enjoy!
pls, do vote and leave LOOOOOONG comments as you can! ^_^
P.S tnx po kay miss Elysse Fabel for helping me out... domo arigato... *bows*
----------------------------------------------------------------------------
Mike's POV
Ngayon kmi nlang dalwa ni April dito sa kwarto nya…
wag muna magi sip ng masama! Mabait po ako! >,<
Pinagmasdan ko yung mukha nya habang tulog, kumukunot ung noo nya halatang medyo hirap sya…
Tas bigla syang nagsalita…
“ma, pa… m-miss k-ko n-na po kayo…”
Miss na miss n tlaga nya mga magulang nya…
“magpagaling ka April, andito lang ako…” sinabi ko un khit ndi nya ko naririnig, hinawakan ko kamay nya pra maramdaman man lang nya na andto ako sa tabi nya…
“pasaway ka, wag mo na ulit uulitin yun… pinag alala mo ako ng sobra… kala ko kung napano kna… please, makikinig ka nman sakin khit minsan..” sinabi ko yun habang hawak ko kamay nya tas nilapit ko sa labi ko ung kamay nya…
“M-mike… s-sala-mat…” nagulat ako nung nagsalita sya ulit
Alam nya kaya? Di bale di na mhalaga un, ang gusto ko lang gumaling sya…
“wala yun April, basta ikaw… magpagaling ka na ha…” I whispered to her…
Tapos di ko na nmalayan, nakatulog na ko…
*April’s POV*
*hikaaaaaaaaab* (= O =)
“ugh…” napabangon na ko, medyo ok na pakiramdam ko…
Nang mapansin kong may katabi ako at nkahawak sa kmay ko… >///<
“Mike?” twag ko sa knya, anu kyang gingawa nya dito? Saka pano ako npunta dto? Huli kong ntatandaan papunta akong clinic tas…. Di ko na alam ung sumunod na nangyare…
Dahil nrin sa tinawag ko sya ng mahina, at gumagalaw ako, nagising sya
“uhh… o April, kamusta na pki ramdam mo? Ok kna ba? may msakit pa ba sayo?” tas hinipo nya noo ko “ayan, mas maayos na init mo kesa kagabi…” tapos ngumiti sya
“teka, pnu ako npunta dto? E, ang huli kong ntatandaan papunta akong clinic tas wala na, wla na kong alam sa sumunod na nangyari…”
“nahimatay ka, tas may nagsabi skin kya pinuntahan kita agad, tas sbi sakin nung nurse na nsa clinic na mas mbuti daw kung makapagpahinga ka sa bhay mo, kya nagprisinta ako na ako na magdadala sayo dto…”
“ahh ganun ba, nku, pasensya kna naabala pa kita, ndi ka na rin siguro nkapasok sa iba mi pang klase noh? Anu ba yaaan… >,< sori talaga sa abala…” I said to him kasi nman naabala ko pa sya…
“ndi noh! Nu kaba? Wla un, mas mahalaga ka pa rin noh… kya wag mo na yun isipin at hindi ka naging pabigat, gusto ko din nman to e… o db, quits na tayo, tinutulungan mo ko, tinutulungan din kta…” tas nag smile sya…
“teka anung oras na ba?” sabi nya sabay tingin sya sa relo nya… “naku! 6:34 am na pla, kelangan ko munang magluto ng breakfast ntin, wag kana muna pumasok, tatawag nlang ako sa school pra maipaalam ung dahilan natin… sige baba muna ako ha… maligo kna muna” tas bumaba sya
Grabe! Nkakahiya nman yun! >///<
Dhil sakin napa absent sya! Napag alala ko pa yung tao, nu ba yan!
BINABASA MO ANG
Secretly Inlove with My Love Adviser--- [COMPLETED]
Teen Fiction[Some parts still unedited]