Ken's POV
That was one hell livestream. Lumalala na ang sitwasyon. Psh. Alam kong hirap na bestfriend ko, Ayaw lang niya ipakita. May pagkatanga yan e. Gusto niya kase sinasarili yung problema. Kahit na punong puno na siya. Psh
"Sorry Kaele." Yun na lang ang nasabi ni jude at umalis na. Sinundan siya ni Dennice. Nasaktan din siya. Sa sobrang sakit nailabas niya na lahat. Hindi ko siya masisisi kung bakit siya nagkakaganyan.
"Jude....." Mahinang sabi ni kaele.
"Pabayaan mo na muna siya kaele. He needs time." Payo sa kanya ni Erica na isa sa mga pinakanahihirapan sa mga nangyayari. Sobrang lapit sa puso niya si kaele, jude, at keyr. Si Migz ay idolo niya kaya hindi niya malaman ang sasabihin.
Nangibabaw ang katahimikan sa amin. Umalis si Migz para magpahangin daw. Si Keyr naman ay umakyat na muna sa kwarto. Si Anne at Marlo ay nagpasyang sumunod kay keyr. Habang si thom, ranz, at oliver ay nagpasyang manood sa entertainment room."Charm..." Mahinahong tawag ni Loise kay Kaele. Ramdam ko ang awa niya sa bestfriend namin. Sobrang dami niyang iniisip. Hindi namin mabasa ang iniisip niya na natatakot kaming lahat sa pwede niyang gawin.
"Masama ba ko guys?" Lahat kami ay nagulat sa tanong niya. Ang daming laman ng sinabi niya. Parang may galit sa sarili niya.
Nilapitan siya ni Jay. "You're not charm. Hindi ka masama. Sobra na ngang bait mo. That's why madami nagkakagusto sayo. You can't blame yourself. Hindi mo sinasadya na masaktan sila"
Hindi siya umiimik. Sobrang tahimik ng paligid. Nakakabingi.Hindi na nakapagpigil si Eyn
"Tell us everything kaele. Wag mo sarilinin ang problema. Wag mong hayaang kainin ng mga problema ang sarili mo!! Kaibigan mo kami!!" Sinigawan na siya ni Eyn. Pinipigilan siya nina Erica but she just cant stop herself, Inuuga niya na si kaele. I let her do it. Alam kong mapapagsalita niya ang bestfriend ko
"ALAM KONG NASASAKTAN KA! PERO KAYA NGA KAMI NANDITO! NANDITO KAMI PARA TULUNGAN KA! SUPORTAHAN! HINDI KA NAMAN NAMIN PWEDENG PABAYAANG SOLOHIN ANG PROBLEMA! PERO TULUNGAN MO DIN NAMAN SARILI MO!"
BINABASA MO ANG
Online Love
Teen FictionNaniniwala ka ba na pwedeng mainlove ang isang tao sa hindi naman nila nakakasama ng madalas? Yun bang nakita mo lang siya sa internet. Nagsimula sa chat, tweet, hanggang sa nagkaka-skype at maging magkatext. Yung iba ngBBM pa. Siguro yung iba iniis...