Hi everyone. Namiss niyo ba ang Online Love? Namiss ko kayo readers! Thank you sa walang sawang pagsuporta sa Online Love kahit na ilang buwan at taon akong hindi nag-update. I will try to make updates as soon as possible. Spread the word Online lovers and please do comment your insights or reactions on every chapter. Thank you. =)
Dennice's POV
Dahil pagod kami lahat nagsipahinga agad kami kagabi. (AN: Fast forward na dahil tagal bago ko naupdate ito) na kami dahil ngayon pupunta kaming trinoma before going to our first destination. And of course today will be the barkada's GT.
Sobrang saya ko lang ngayon. Alam niyo ba yung feeling na sobrang tagal mo siyang pinangarap tapos ngayon kasama mo na siya at special ka din para sa kanya. Dreams do come true. Dati rati naman fan lang niya ko, ngayon mahal na din niya ko. 😍
"Good Morning Den." Nagulat naman ako sa nagsalita na yun.
"Good Morning din Ranz." Shemay. Ang pogi talaga niya. Feeling ko tuloy sobrang ganda ko. Ako ang nagwagi. Bwahaha
Nginitian ako ni ranz at tiningnan lang ng tiningnan. Ano ba ranz. Matutunaw ako wag ganyan. Yun pala pati ako nakatingin na sa kanya na hindi ko namalayan na hawak na pala niya kamay ko. Grabe. Itong lalakeng to ata ikamamatay ko.
Lumapit sakin si ranz na nakapagpapikot sa maganda kong mata (Oo maganda walang aangal). Pakiramdam ko hahalikan niya ko. OMG.
Bakit wala ako naramdamang kiss? I opened my eyes, and I can hear his laugh.
"Kanina ka pa nila hinahanap, akala nila naglolong gown ka pa." Bulong niya sakin.
Shit. Nakakahiya. Akala ko first kiss na naman. Ughhhhh.
"You're blushing den." At tumawa siya ng malakas.
Nakakahiya. Most embarassing moment ko na to. Sobrang nakakahiya. Ang assuming ko. Sa sobrang hiya ko tinakpan ko mukha ko.
"Dont cover your face. That kind of beauty needs to be seen." SHIT SHIT SHIT
Sa sobrang kilig ko nahampas ko siya sa balikat niya.
"Bakit mo ko pinakikilig ng ganito!!! Tara na sa baba baka malimutan kong demure ako at ano pa magawa ko sayo."
Tawang tawa naman si ranz at tumango na lamang sa sinabi ko.
Lumabas na ko ng kwarto at ayos na silang lahat. Kakahiya. Ang tagal ko pala nag-ayos.
"Ano na teh? Artista? Kalahating araw bago matapos mag-ayos? Saan ang rampa?
"Ikaw naman Jay. Hayaan mo na si den. Ganyan talaga inlove. Tingnan mo red na red, inlove na inlove ang loka."
"Sige na nga. Sa bagay may point ka diyan agua, kailangan niya maging maganda kase ipapakilala siya sa mga fans ni ranz. Yieeeeeeeee"
Nakiasar naman ang lahat sa amin. Supportive ng friends ko. Kakilig tuloy lalo. Pero habang kinikilig ako, nakita ko si kaele nakaupo sa sofa at hindi nakikisali sa asaran. Ano kaya problema ng babaeng to?
"Hoy dennice. Lipad utak mo diyan. Iba ka kiligin ha" pangaasar sakin ni eyn
"Guys. Okay lang ba si kaele? Bakit parang wala siya sa mood?" Pabulong ko pang tanong sa kanila.
Nagtaka din sila except kay loise at jay na tawa ng tawa.
"Bakit kayo natawa diyan?"
"Wag niyo pansinin yan si charm. Okay lang siya."
"Tama. Masasanay din kayo sa bestfriend kong yan."
Tawa pa din ng tawa si loise at jay pero si kaele wala pa ding imik. Nilapitan siya ni jude, siguro nagaalala na tong beastfriend ko.
"Kaele?" Pero di pa din naimik ang loka. Hanggang sa tinanggal ni jude yung shades ni kaele at bumungad samin ang tulog na tulog na si kaele.
Natawa naman ang buong barkada sa nakita namin. Nagalala pa kami, yun pala tulog lang.
Ginising ni jude si kaele ng mga 10 minutes. Or baka more than 10 minutes bago siya nagising. Ang nakakaamaze, wala siyang kahit anong make-up pero ang ganda niya pa din. Ang unfair ha. Sinalo ba niya kagandahan sa mundo nung nagpaulan si Lord? Pero okay lang nasambot ko naman si ranz. Hihihi
So ayun umalis na kami. 2 van kami. Actually 3 kasama kase yung mga epal na barkada ng pinsan ni duane.
At trinoma...
(Super fast forward)
Pagdating namin sa tri, agad naman kaming pumunta sa fourthfloor kung saan namin kikitain ang fans ng mga famous naming friends. Yes sila lang. Haha.
Timezone is the specific place. Full pack ang timezone. Grabe. Ganito sila kadami. Artista level na friends ko ha.
Nagtakbuhan agad ang fans sa boys. Nuxx. Gwapo ng mga friends ko o. Hahahahahahahahahaha.
"Ate pwede po magpapicture" Cute little girl na nagapproach sakin
"Of course baby girl. Halika dali."
Ang cute niya talaga tapos nagpicture picture pa kami. Hanggang sa lumapit si ranz samin at sumama sa pictures. Tapos ang dami na nalapit samin.
"Ranz bagay kayo ni dennice!"
"Oo nga. Boto kami sa kanya ranz!!"
"Sa kanya ka na lang ranz, matatanggap ko kahit masakit!"
Kakilig. Gusto nila ko for ranz. Pero mas nakakakilig ang sagot ni ranz.
"Wag kayo mag-alala hindi ko na siya papakawalan" sabay yakap sakin ni ranz ng mahigpit.
Kung panaginip to ayoko na matapos. Jusmiyo. Ang swerte ko. Di ko ba talaga mapigilan kilig ko kaya niyakap ko na din siya at ayun na ang dami na nagtake ng pictures namin.
Pero siyempre hindi lang kami pinagkaguluhan, si eyn at ken din, tawag sa kanila ng fans nila Sugar KeYn. O diba. Hahahaha. Si duane at erica namam, pabebe pa, nahihiya pa sa fans nila, lalo na si erica. Ito talagang friend ko.
"Hoy erica, wag ka mahiya, wala ka non. Wag kang pabebe." Sigaw ko kay erica na ikinatawa ni duane
Hinamapas naman ni erica si duane at tiningnan sa mata at ang sombillo ay tumigil agad.
"Makuha ka sa tingin."
"Yes bossing" Habang pasimpleng naakbay kay erica. Dumadamoves ha. Hahaha
Si anne at marlo naman, ayun walang bago. The original couple. Dami din nagpapapicture at sila ang wagi, may mga kiss kiss pang pose ha. Sila na ang clingy.
Si jay at lady agua as usual pinapatawa ng sobra ang fans sa mga pamamansin nila sa couples.
Bilang maganda talaga si loise. Dami din nagpapapicture sa kanya. Akala nga artista siya. Itong babaeng to pangbeauty queen e. Baka next miss universe na to pag tumagal tagal. Bantay na bantay naman siya ni oliver at ng kanyang bestfriend na si thom. Infairness naman kay oliver. Pinakilala niya agad si loise as his special someone.
Yung mga inlove naman kay kaele ayun, kanya kanyang picture din. Hearthrobs nga e. Popogi naman kase. Kaya di na rin ako nagtatakang nainlove ako kay keyr dati. Pero siyempre mas love ko si ranz ngayon. 😍
"Wag mo masyado katitigan si keyr, seloso pa naman ako."
"Ikaw talaga, hindi naman siya lang tinitingnan ko, pati si kuya migz at beastfriend din."
"Sabi mo e. Pero teka, have you seen kaele?"
"Oo nga, asan siya? Psh. Saan kaya yun nagpunta? Baka mamaya kung ano na nangyari don."
"Maybe we should tell jude? Or keyr, how about ken? Or maybe migz?
"We cant tell keyr and jude, oa mga yan magreact e. Si ken naman busy kay eyn. Lets tell thom na lang."
"Yeah. Tama ka."
Lumapit ako kay thom at pabulong na sinabi sa kanya ang situation. Pinili naman niyang isama si migz dahil sa tatlo siya ang hindi oa magreact. Matured na kase si kuya migz.
Asan kaya si kaele? Hay...
(AN: Updated because naflatter ako na madami pa din nagaadd ng story na to sa reading lists nila. Thank you sa lahat na nagstay at naappreciate ang kwento na to.
BINABASA MO ANG
Online Love
Teen FictionNaniniwala ka ba na pwedeng mainlove ang isang tao sa hindi naman nila nakakasama ng madalas? Yun bang nakita mo lang siya sa internet. Nagsimula sa chat, tweet, hanggang sa nagkaka-skype at maging magkatext. Yung iba ngBBM pa. Siguro yung iba iniis...