"Online Love? Ano ba yan? Puro kalokohan lang yan. Landian kuno. Pero wala naman patutunguhan.
Kung yung Long distance relationship nga bahagya na magworkout yan pa kaya?"
Yan ang kalimitang sinasabi ng mga tao pag pinaguusapan ito
Pero sa istoryang ito bibigyang buhay ang karanasan ng mga taong kabilang sa Online love
Hindi lang sa pag-ibig umiikot ang storyang ito kundi pati sa pagkakaibigan at alitang nabuo Online.
Sabay-sabay nating subaybayan ang buhay Online Love.
NOTE: This story is close to reality. Pero lahat ng ito ay nanggaling lang sa imahinasyon ko. It all starts in social networking site called twitter
Meet the Characters:
Jude Sinahon- They say Im Perfect. Gwapo, Mayaman, Matalino, Sikat, at pinagkakaguluhan ng mga babae. May fansclub nga ako e, JUDESTERS. Pero mali sila. Ilang beses na ko nagkagirlfriend pero none of them made me feel so special. Walang "MAGIC". Corny ba? Pero its true. Yes I do believe in destiny but Im losing hope dahil hanggang ngayon hindi ko pa rin nakikilala ang babaeng makakapagbigay sakin ng "MAGIC FEELING"
Keyr Jem Castro- Ako nga pala si Keyr, Ang Keyr taker ng puso mo. K. Alam ko baduy, pero hey, diyan ako nakilala, sa galing ko bumanat. And fortunately maraming kinikilig diyan. Kaya maraming nagiisip na babaero ako. Pero hindi ko naman naisip ang magpaasa. Marami nakakapukaw ng atensyon ko. Pero wala pa akong nakikitang makakapagpangiti sa akin dahil sa karakter niya. Sana nga makita ko na siya pero natatakot din akong mareject kaya eto, Ang SMILERS ang nakakapagpangiti sa akin ngayon.
Ranz Kyle Viniel- Hi! Ako nga pala si Ranz. Im a dancer. Hindi naman sa pagyayabang pero Magaling ako sumayaw. Nung naging kilala ako, Marami nagpapapansin sa aking babae. Flattered ako dun pero I want someone na magugustuhan ako hindi dahil sa sikat ako. Kaya eto sa murang edad ko, Im searching for my soulmate.
Marlo Embradora- I hate posers! Kahit saan kase ko pumunta lagi akong may poser. At yan na din siguro dahilan kaya ako nakilala. May girlfriend ako. Sa katunayan dito ko siya nakilala sa twitter. Sino magaakalang dito ko makikita yung babaeng mamahalin ko ng tunay. Siya ang pinakaimportante sa buhay ko ngayon. Ako na hopeless romantic. Pero bukod sa kanya marami ako nakilala dito. Siyempre may mga crush ako pero siya pa din naman ang one and only ko.
Ken Narvato- Yow. Ako si Ken. Nakilala ako dahil kamukha ko daw si Daniel Padilla. Kamukha ko ba talaga? Pero siyempre Im happy naman dahil madami humanga sa akin. Dami ko din naging kaibigan, akalain mo makikita ko dito ang mga tunay kong kaibigan? Pero makita ko din kaya dito ang babaeng mamahalin ko? Si Marlo kase, Nahawaan ako ng pagkaHopeless Romantic. Pero sana nga makilala ko na siya.
Migz Haleco- Sino ba ako? Well, Im Migz Haleco, A Singer/Musician/Composer. Im happy to meet plenty of people online. Madami ako admirers and Im flattered with that. Pero I want someone na magugustuhan ako for who I am, for the music Im sharing dahil yun ako. Hindi dahil sa sikat ako.
Errold David- Ako si Errold. Unexpectedly nakilala ako sa twitter. I dont even know why pero biglaan. Madami ako nakilala dito at siguro ako yung taong tahimik. Pero aba! Madami nagkakagusto dito kahit ganito ko! Pero problema di ko pa kilala sarili ko. Hay...
Duanne Sombillo- Hey Guys! Im Duane by the way. Ako yung tipong palabiro, malakas mangasar at makulit. That's how I am and I think madami nagkagusto sa akin dahil maappeal ako. Mayabang? Hindi. I dont believe in LDR o Online Love. Pero who knows diba? Im just glad to meet new people.
Franz Gutierrez- Ako? Sikat? Well I dont really think about it. Pero they say na gwapo daw ako. Siguro nga. Wala nga akong kaalam alam na madami na pala akong admirers. Im happy with that pero there's something missing and yun ang hinahanap ko.
Lady Agua and Jay Solero- Were bestfriends! Sisters? Pwede! Kami ang magiging matchmakers ng barkada. Kami magiging bridges. O di ba?! Katutuwaan niyo ang magiging role namin. PROMISE!
Dennice Avilles- Heya! Im Dennice! Ang Little Miss Sunshine! :) Masiyahin, Makulit, Baliw? LOL. Pero okay aminado. Im kinda crazy. Pero that's me! Im friendly. Madami ako crush pero hello?! Its pretty normal.
Anne Willmett- Ako si Anne. Babae ako. Duh? Haha, Wala akong Boyfriend. Galit ako sa lalaki. Pero siyempre joke lang yun. Im so inlove with Marlo and he's damn inlove with me too. Kaya girls back off! Haha.
Eyn Panopio- Ako lang naman pinakamaganda! Chos. Well K. Ako pinamatured sa amin. Prangka ako kaya sorry na lang kung ayaw niyo sa akin. I dont care. LOL. Pero mabait ako. I love my friends and lahat gagawin ko for them. Kase sila ang second family ko. Never thought I will have great friends through twitter :)
Erica Mae Tullo- Im Erica, A singer and scholar. Online love? Okay lang yun sa akin. Destiny will find its way for you to meet your soulmate kaya I think its okay. Sabi nila makulit daw ako and cute. And I believe them! Haha. NBSB ako pero nagkaron na ko ng mga kaM.U. Sa ngayon Im still waiting for my prince charming. :)
Kaele Venice- Ako si Kaele. Hirap lang basahin ng name ko diba? LOL. Simple lang naman ako. I dont know much here sa twitter. Wala naman kase ako masyado alam dito e. Masaya na kong magkaron ng bagong kaibigan. Friends? Sila ang pinapahalagahan ko bukod sa family ko. Saktan na ako wag lang sila. Martyr ba? Pero that's what I am. NBSB ako. Pero ilang beses na ko nasaktan kaya takot mainlove.
Minor Characters:
Alyssa Tan
Mikee Llego
Fictional Characters:
Rafael Alejandro
Kristin Terrenal
Andrew Marasigan
Edison Lee
Andrei Hugo
AJ Alejo
Jericho Andres
Paolo Crisostomo
Jake De Los Reyes
You'll meet some characters while the story is ongoing
BINABASA MO ANG
Online Love
Teen FictionNaniniwala ka ba na pwedeng mainlove ang isang tao sa hindi naman nila nakakasama ng madalas? Yun bang nakita mo lang siya sa internet. Nagsimula sa chat, tweet, hanggang sa nagkaka-skype at maging magkatext. Yung iba ngBBM pa. Siguro yung iba iniis...