Loise’s POV
Thom: May kilala ba kayong Venice?
Nagulat ako sa tanong niyang yun. Tama ako? Tama ako na sila nga yun? Kaloka ha! Pagkatapos maglaho ng parang bula, bigla na lang magpapakita ulit? Hindi! Hindi ako aamin! Ano kayo Masaya? Psh.
Loise: Wa…. (Cutted by Kaele)
Kaele: Ako si Venice. Kaele Venice Castillo.
Tumingin siya kay Thom pagkatapos ay tiningnan si Ken. Halo halong emosyon ang makikita at mararamdaman sa mata ni kaele. Kita mo na halos mangiyak ngiyak na siya pero ang mata niya ay may halong saya at galit?
Dennice: Teka ano nangyayari dito? *Naguguluhan*
Loise: *Smirks* Akalain mo nga naman, Dito pa pala tayo magpapangipangita ulit. Psh.
Thom: Loise. Sorry. Alam kong galit ka kase hindi ako nakapagpaalam… *Tumungo*
Loise: Sorry? Psh.
Eyn: Uhm Guys? Ano ba talaga nangyayari?
Ken: Kasalanan ko.
Nagulat na lang ako ng biglang tumakbo palabas si Kaele na sinundan naman agad ni ken. Hahabulin ko sana siya pero pinigilan ako ni Jay
Jay: Wag na muna Loise. Hayaan mo muna sila makapagusap ni Ken.
Loise: Pero
Oliver: I think tama si Jay, You and thom have things to settle too.
Duane: Uhm Guys. Tara muna sa videoke room?
Anne: Yeah! Tara! Kakanta si Erica!
Erica: Ako?
Dennice: Sino pa ba? Tara na. Para makapagusap na sila.
Naglabasan sila at tiningnan ako na parang sinasabing kaya mo yan.
Napuno ng awkwardness at katahimikan ang kwarto… 10 minutes. 20 minutes.. Hanggang sa wakas nagsalita din siya.
Thom: Dalaga ka na ah. Laki ng pinagbago mo *Smiles*
Loise: Duh? Magtaka ka kung wala ako pinagbago. Psh
Thom: Loise, Sorry.
Loise: Sorry? Para saan? Sa Pangiiwan niyo sa ere?! Mga walanghiya! Bwiset! Argh! Nakakainis ka! *Sabay pinaghahampas si Thom*
Thom: Biglaan naman kase yun. Hindi naming alam.
Loise: E bakit hindi niyo man lang kami kinontact?! Leche ka! May Friendster, YM at Email na nung panahong yun! Ni text wala!
Thom: Hindi ko kaya e. Napagusapan naming ni ken na wag na kayo guluhin. Para din sa inyo yun. Gusto naming na matuto kayo mabuhay ng wala kami. Pero si ken, Nung 3rd year kayo, Tinawagan niya si Ve.. I mean kaele, Akala naming makakausap na namin kayo pero babae yung sumagot. Kristin ata yun?
Loise: Kristin?! Kristin Terrenal?!
Thom: Ewan basta sabi niya kaibigan niyo daw siya. Sabi namin sa kanya makipagkita kayo sa amin dun sa tree house sa may clubhouse. Pero sabi niya sa amin wala na daw kayo pakeelam sa amin at nilimutan niyo na kami. Kaya hindi na naming kayo ginulo pa ulit.
BINABASA MO ANG
Online Love
Teen FictionNaniniwala ka ba na pwedeng mainlove ang isang tao sa hindi naman nila nakakasama ng madalas? Yun bang nakita mo lang siya sa internet. Nagsimula sa chat, tweet, hanggang sa nagkaka-skype at maging magkatext. Yung iba ngBBM pa. Siguro yung iba iniis...