Chapter 50

20.9K 490 92
                                    

Last chapter.



Our stay ends too soon. Pero pakiramdam ko napakatagal noon. We were heading back to the city, at simula ng umalis kami sa beach house niya ay hindi na nawala ang ngiti ko. It feels like my fantasy has finally been fulfilled.


"Mommy!" I chewed my lips and smiled, seeing Drace on the phone. Tinawagan ako ni Frose through video call at kaagad na inagaw iyon ni Drace sa kaniya kaya narinig ko pa ang mahinang tawa ni Frose.


"He baby! I miss you!"


"I miss you too, mommy! And daddy!" pinapakita ko sa kaniya si Dame na abala sa pagmamaneho. Hinarap naman nito ang anak niya at kinawayan ng mga ngiti sa labi.


"How you doin' there, kiddo? Don't make your brother upset; he might eat you." natawa ako sa sinabi nito. Wala naman sa personality ni Frose ang mairita sa bata. I can see how he loves to take care of Drace. Magkasundo na magkasundo ang dalawa.


"No daddy! I'm a good boy... daddy, I want a little sister... pasalubong ko little sister..." namula ako sa sinabi nito, habang si Dame naman ay mahina lang natawa.


"Alright, daddy will try his best to bring your little sister home, but it will take time before... are you willing to wait, son?"


"Yes daddy! Is that a promise?!"


"Yeah, when your mom cooperates, it will be easier." He winked at Drace kaya marahan kong narapas ang hita niya na kinangiwi niya at kinatawa. I heard Frose chuckle and utter the word 'gross.' Kaya naman iniharap ko na sa akin ang phone at ako na ang kumausap kay Drace, dahil kung ano-ano lang ang pinaguusapan nila ni Damon. Mayamaya lang ay pinababa ko na rin kay Frose ang tawag dahil inaantok ako. Kaagad naman itong nagpaalam na ipapasyal na muna si Drace na kaagad ko namang pinahintulutan. Nagising ako noong dumaan kami sa isang fastfood, para kumain at magpahinga saglit, after that ay muli akong natulog sa biyahe hanggang sa maramdaman ko na huminto kami. When I opened my eyes, I saw it was all dark outside already. Ngunit ang mas kinagulat ko'y umuulan na.


"Bakit tayo biglang tumigil by? Ang lakas ng ulan." sumisilip na sabi ko.


"We're a few steps away..." nilingon ko siya.


"And? Then let's go. Ano pa hinihintay mo? Baka mamaya kumidlat pa." saka asaan ba kami? Medyo madilim dito at mukhang kokonti ang bahay, or magkakalayo.


"I want to do something..."


"Huh? 'Wag mo sabihing—oh no Damon! Let's just go and rest, masyado kang mahalay," he chuckled before he unbuckled his seatbelt.


"Relax, babe, I wasn't thinking of nasty stuff right now," Napasinghap ako ng bigla siyang lumabas matapos buhayin ang stereo.


"Dame! What the fuck are you thinking?!" Sigaw ko sa loob habang pinapanood siyang magpaulan sa harapan ng kotse. Nakangiti siyang lumingon sa akin sa loob mula sa unahang, basang-basa na siya at halos tumakip na ang takas na buhok niya mula sa pagkaka top-bun.

The Lure Of Vengeance (Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon