9. Vẫn là chuyện dọn nhà

1.7K 162 35
                                    

Bé út Song Ngư lúi húi ở sát hàng rào, thầm đếm trong đầu đến ba và ưỡn ngực, dồn lực vào hai cánh tay nâng chồng sách cũ lên không trung. Mệt bở hơi tai mới đứng được thẳng người, Song Ngư quay đầu hướng về phía nhà kho, bước được nửa bước đã nghe thấy những tiếng la ó thất thanh từ sau lưng. Thiên Bình hét, Bảo Bình ôm đầu, Ma Kết gào. Ngay trước mắt là cái máy cắt cỏ đã tuột khỏi tay Bảo Bình mà rồ ga lao tới, bốn bánh xe điên cuồng ma sát trên thảm cỏ tạo thành hai vệt dài lẫn vào đám khói đen mù mịt, đích đến không đâu khác ngoài bé út đang ngây người chưa kịp xác định tình hình.

Cơ mà, vào thời khắc quyết định, bóng chàng trai trẻ dũng mãnh đã kịp thời lao ra ôm chầm lấy Song Ngư và xô cả hai ngã sang bên cạnh, tránh khỏi đường đi của máy cắt cỏ hung hãn. Nền cỏ rậm rạp êm ái đỡ lấy hai thân thể trong tư thế nằm nghiêng. Cú tiếp đất làm Song Ngư xây xẩm mặt mày, nhưng cảm giác ấm áp dính chặt sau lưng lại thật hơn bao giờ hết. Ấm áp ở lưng, trọn vùng eo, chắn ngang cả... trước vòng một. Hai cánh tay của con trai đang ghì chặt lấy Song Ngư, không hẹn mà cùng nhau chọn đúng vị trí mềm mại nhất mà đáp xuống. Ôm. Chặt. Cứng.

Phía trước, máy cắt cỏ vẫn tiếp tục phóng tới, không có một sức mạnh thần kỳ nào ngăn chặn, nó đụng vào chân Song Ngư và dừng lại. Tiếng ồm ồm biến mất. Tiếng la hét cũng ngưng bặt. Không gian tĩnh lặng như tờ. Cũng dễ hiểu thôi, cái máy già nua bị bỏ xó lâu ngày trong cái nhà kho tối tăm ẩm mốc như thế, chạy được chục mét đã là quá sức với nó lắm rồi.

Chát!

Tiếng tát giòn giã của năm ngón tay va vào mặt đã chấm dứt bầu không khí yên ắng ngỡ ngàng này.

Song Ngư vùng dậy, phản xạ che chắn trước ngực lùi vội ra sau hai mét, đôi mắt rưng rưng hờn tủi vẫn cố nặn ra cái lườm căm hận ghim vào anh trai phòng số 9. Giọng nghẹn ngào, lắp bắp hai từ không nên hồn.

"D-d..."

"..."

"D-dê... Dê x-"

"..."

"Dê... x-xồm!"

"??" Phòng số 9 tròn mắt, ngơ ngác, không thể tin vào lời cáo buộc mà cô bé đáng yêu phòng số 5 vừa dành cho mình.

"DÊ XỒM CHỊ MA KẾT ƠI!!! Biến thái, bệnh hoạn giữa ban ngày huhuhuhu... Anh chị cả nhà ơi ra đây mà xem này..."

Tiếng bù lu bù loa của Song Ngư hiển nhiên đã thành công thu hút sự chú ý của Cự Giải, Song Tử, Thiên Yết ở gần đó. Nhân Mã với một bên mặt in hình năm ngón tay đỏ ửng chỉ biết câm lặng, mặt đỏ bừng, khổ sở không biết thanh minh thế nào. Chưa kịp áp dụng văn mẫu "Em có sao không?" sau màn anh hùng cứu mỹ nhân đầy cảm xúc, tất cả đổ bể chỉ vì hai bàn tay trong lúc lóng ngóng đã đặt nhầm chỗ.

"Này!! Ông anh quên rằng đây là giữa sân vườn đang giữa thanh thiên bạch nhật rồi hả?!" Bé út Song Ngư sụt sùi trong lòng Ma Kết, chị bảo vệ nổi điên mắng sa sả vào mặt ông anh. "Con bé còn chưa 18 tuổi đâu đấy! Thêm cả chuyện áo tắm đêm hôm trước nữa, anh nghĩ rằng những người khác trong cái nhà này mù cả rồi hay sao mà để anh thích giở trò gì thì làm thế??"

[12 chòm sao] Chuyện nhà thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ