15. Nồi cháo oan nghiệt

1.4K 161 59
                                    


Ăn cháo khá chát.


"Ma Kết này."

Cô bảo vệ khẽ ti hí mắt.


"Gần đây em không dùng thuốc gì, sức khỏe cũng không vấn đề gì đúng không?"

Lắc lắc.


"Phim chụp X-quang cho thấy răng khôn trái của em bị mọc lệch, đâm vào răng hàm bên cạnh nên càng gây đau dữ dội hơn, chắc chắn cần phải nhổ bỏ. Răng khôn phải cũng bắt đầu nhú lên, tạm thời chưa gây tổn hại gì tới vùng xung quanh, nhưng về mặt chuyên môn, anh vẫn khuyến khích em nên nhổ ngay từ bây giờ."

Đến nhổ răng khôn cũng phải có đôi có cặp? Ma Kết hóa đá trên ghế nha khoa, hai hàng nước mắt chảy ròng ròng theo phản xạ, cái nhìn van lơn hướng về phía anh trai nha sĩ thực tập, yếu ớt tỏ ý phản đối.


"Răng khôn mọc theo đợt, mỗi đợt kéo dài cả tuần và gây đau nhức khó chịu như thế này. Chưa kể vị trí mọc răng hiểm hóc sâu tít bên trong, gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng hằng ngày, sau này dễ mắc sâu răng nữa, bị nặng cũng phải nhổ đi thôi. Tốt nhất là nên nhổ luôn, đau một lần là hết."

Mặt cô bảo vệ tái mét, run run chỉ vào hàm trên, cổ họng phát ra tiếng ú ớ.


"Ế... ò-òn... àm... ên..." (Thế... c-còn... hàm... trên)

"Tạm thời hàm trên của em chưa có dấu hiệu gì. Nhưng vẫn nên chuẩn bị tinh thần, răng khôn có thể trồi lên bất cứ tuổi nào đấy nhé."


Hai mươi phút ngồi trên ghế nha khoa đã dọa cho Ma Kết hồn xiêu phách lạc hơn cả khi gặp ma quỷ. Chưa từng thấy cô bảo vệ nhà này lại mong manh dễ vỡ đến thế, Bạch Dương sau lớp khẩu trang cũng phải bật cười thành tiếng.

"Em nói bình thường được rồi."

Ma Kết lập tức khép miệng. Hai má chuyển sang phồng to. Bạch Dương dễ dàng đọc được biểu hiện căng thẳng như đang dò tìm kho báu ấy, anh lớn chỉ biết ôm trán bất lực.

"Đã nhổ mất cái răng nào đâu mà hoảng? Tối nay chỉ kiểm tra tổng quát thôi. Sức khỏe của em rất tốt, xét nghiệm máu cũng không có gì bất thường, sáng mai tiến hành nhổ luôn nhé."

Cô bảo vệ cau mày, mắt lia sang cái của nợ kim loại nào đó không rõ tên trong tay Bạch Dương mà vài phút trước vừa chọc tòe loe trên răng mình, tỏ ý không tin.

"Anh vừa lấy cao răng thôi. Răng sạch mới đảm bảo lúc nhổ sẽ không bị nhiễm trùng."

"Ê này, kể ra, tao phải bỏ tiền mua một cái ghế nha khoa như này xong đặt giữa nhà để cho Ma Kết im mồm cũng đáng lắm ấy chứ nhỉ?"

"Bố mày vác cả mười cái ghế lên tầng bốn thồn từ cổ họng xuống đến ruột già mày đấy thằng chó Thiên Bình ạ-- Ái ui, đau..."


Cơ mặt của con người có thể biến hóa vi diệu tới mức nào? Chỉ vỏn vẹn trong vòng ba giây, mười nụ cười đang nhe nhởn trên hàng ghế chờ ở phòng khám răng bất chợt rụt về thảm thương bởi tiếng hằm hè của cô bảo vệ, song không hẹn mà đồng lòng toe toét trở lại khi chứng kiến cái miệng hư quen thói hổ báo trước mặt người lớn đã bị ông Trời trừng trị. Bạch Dương cũng giật mình quay sang nhìn vị bác sĩ có tuổi đang ngồi ghi chép đối diện mình. Tuy nhiên ông bác hiền từ chỉ bật cười vui vẻ, quay sang dặn dò Ma Kết.

[12 chòm sao] Chuyện nhà thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ