8. Chuyện dọn nhà

1.5K 140 34
                                    

"Anh Bình." 

Bắt gặp thằng chủ nhà đang đứng chống nạnh giữa phòng khách soi mói chi li từng viên gạch, cái miệng hết chèm chẹp lại thở dài thườn thượt, Bảo Bình hít một hơi sâu rồi mới dám mon men lại gần Thiên Bình. Cái số nó từ bé đến giờ thường hợp với con số bảy, thứ bảy càng miễn chê, tấm chiếu mới quyết định đánh cược vận may của mình lần này. 

"Rửa bát chưa?" 

Giọng thằng chủ nhà lúc nào cũng hằm hè chẳng bao giờ có thiện cảm với nó. Bảo Bình nín nhịn, lại nín nhịn, đáp.

"Hôm nay là lượt con Ngưu rửa." 

"Lau bàn?"

"Cũng là con Ngưu."

"Cất bát?"

"... Nó ạ." 

Vừa dứt lời, trong bếp vọng ra tiếng loảng xoảng đinh tai nhức óc rung tận nóc tầng năm. Bảo Bình ôm mặt rụt cổ, không cần chạy vào bếp cũng biết bạn mình vừa gây ra đại họa gì. Nó quá hiểu tấm chiếu trúc sau 7749 lần nhắm mắt giúp Kim Ngưu phi tang số bát đĩa làm vỡ trong lúc hai đứa rửa bát rồi lén mua cái mới bù vào, bằng tiền đi chợ chung, đương nhiên. Bảo Bình khôn chán, mà nó cũng biết anh Song Tử với chị Cự Giải hình như cũng nhận ra rồi; nhưng chừng nào thằng chủ nhà còn chưa biết thì đôi bạn chiếu còn được hít thở không khí trong lành. 

Còn đang tưởng tượng trước mùi đất cho khỏi bỡ ngỡ, Bảo Bình hé mắt nhìn sang. Thiên Bình đã bốc hơi. Trong bếp cũng chỉ có Kim Ngưu đang lúi húi nhặt những mảnh vỡ. Một lúc sau, từ cầu thang vọng tới tiếng dép nện huỳnh huỵch đầy cục súc. Thiên Bình với cái bản mặt sầm sì đi thẳng tới bảng đi chợ treo trên tường, xóa chữ "đi chợ" mà thay bằng "thông báo", ừ thì nó thành Bảng thông báo, sau đó gạt thẳng thừng đống giấy nhớ lộn xộn sang hai bên. Một tờ giấy A4 nằm chễm chệ chính giữa, giật sự chú ý của bất cứ ai đi ngang qua bằng những đoạn in đậm, viết hoa màu đỏ chói lọi.


NỘI QUY NHÀ

Nội quy nhà đặt ra là phải tuân thủ. Ai vi phạm tùy vào mức độ sẽ phải nộp phạt.

Không trực nhật: 50k

Phá hoại tài sản: 30k + tiền đền bù

Gây ồn, làm ảnh hưởng tới các thành viên khác: 40k

Xâm phạm quyền riêng tư của người khác: 50k

Tái phạm một lỗi năm lần sẽ phải nộp một tháng tiền nhà.

Phân chia trực nhật đều đặn: lần lượt 4 người mỗi tầng đi dọn dẹp các khu chung vào cuối tuần.

Hòm tiền chung được dùng vào mục chi tiêu chung, do thủ quỹ quản lý.

Hóa đơn cho những mục chi tiêu chung đều phải giao cho thủ quỹ. Cuối tháng chia đều thanh toán.

Mọi thành viên đều có quyền đề xuất ý kiến. Quyết định sẽ được xem xét bằng hình thức biểu quyết.

Trong trường hợp biểu quyết không thành công, ý kiến của chủ nhà có quyền lực lớn nhất.

Tiền nhà phải được nộp cho chủ nhà vào ngày đầu tiên của tháng. KHÔNG XIN KHẤT.

[12 chòm sao] Chuyện nhà thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ