4. Cô gái tốt số

2.1K 178 56
                                    


Chuyện gì mà phải tìm tới tận cửa phòng con gái gõ cửa giữa đêm hôm khuya khoắt thế này? 

Lại còn đòi vào trong? Mọi người đều coi nhau như một nhà, vậy thì chỉ có chuyện không trong sáng mới phải cần chỗ riêng tư giữa đêm thôi chứ đúng không? 

Anh trai này bình thường cứ im ỉm không biết đang nghĩ gì. Thế mà thái độ lại quay ngoắt đột ngột từ khi con bé xòe một quả cực gắt giữa nhà. 

Hơn nữa con trai tặng con gái áo tắm không phải có ẩn ý sau nó à? Nếu không sao lại phải chọn món quà nhạy cảm như thế, trong tình cảnh xấu hổ này?

Từng có nghiên cứu cho rằng, những tên tội phạm nguy hiểm thường che giấu bản chất biến thái đằng sau vẻ ngoài đạo mạo tử tế. Có nghĩa là, người hiền hiền ít nói chưa chắc đã không có ý đồ đen tối bên trong. 

Chừng ấy suy nghĩ đủ khiến cái đầu Song Ngư nhảy số loạn lên. Con bé quýnh quáng kéo ghế chặn cửa rồi gọi điện cho chị bảo vệ, người đang say giấc nồng bất chợt bị dựng dậy, vừa nghe giọng mếu máo của Song Ngư đã vội vàng đạp cửa chạy sang phòng đối diện. 


Đợi mãi không có tiếng trả lời, Nhân Mã định quay về phòng thì đập vào mắt là bản mặt hầm hầm của Ma Kết. Canh đúng thời điểm, Song Ngư vội vàng chạy ra núp sau bóng lưng vị cứu tinh, chỉ chỉ trỏ trỏ vào Nhân Mã đang chưa hiểu chuyện gì xảy ra mà kể tội. Ngây ra một hồi mới biết sự tình đang đi quá xa với trí tưởng tượng phong phú của bé quản lý, Nhân Mã ú ớ chưa kịp thanh minh đã bị Ma Kết xách cổ triệt để kéo về tận cửa phòng. 

Cự Giải sáng hôm tường thuật lại, Nhân Mã dọa Song Ngư phải ôm chăn gối sang ngủ với chị bảo vệ. 

Nhân Mã muốn trầm cảm vì xấu hổ. Nhưng đúng là chuyện ấy không tiện nói giữa hành lang thật, bản thân cậu cũng đã suy nghĩ bao lâu mới quyết định mở lời với Song Ngư. Trước đó chỉ có Cự Giải rõ tâm tình, chính cô cũng là người khuyên cậu đi theo lời trái tim mách bảo. 


"Cậu nghĩ gì mà lại tặng cho con bé áo choàng tắm cơ chứ?"

"Đấy là món quà thiết thực nhất để lấy lòng mà..." 

"Nghe Song Ngư nói cái áo đó vừa như in, cứ như cậu đã soi con bé kĩ lắm vậy." 

"Thì quần áo đều phơi chung trong phòng giặt, lưng áo có ghi rõ kích thước đấy thôi..."

"Nhưng vấn đề tại sao nhất-thiết-phải-là-nửa-đêm??" 

"Mới chiều qua cậu còn khuyên mình phải hành động càng sớm càng tốt, cho nên..." 

Sự thật thà quá mức của Nhân Mã làm Cự Giải cũng muốn trầm cảm theo. 


Nhân Mã chính thức quay vào ô mất lượt, bị liệt vào danh sách đen của Song Ngư và bị Ma Kết ghim chặt. Cự Giải ngậm ngùi chia sẻ nỗi buồn bằng cách hứa sẽ nói giúp. 

Nhưng chuyện của Nhân Mã cũng không hề đơn giản, Cự Giải miên man suy nghĩ từ sáng đến chiều. Đầu óc cũng không ngơi nghỉ ngay cả khi đứng trong bếp chuẩn bị bữa tối. Lơ đễnh không chú ý tới nồi canh nóng Song Tử vừa nhấc ra khỏi bếp, Cự Giải ngỡ là nồi sạch nên dùng cả hai bàn tay không chạm vào. Cảm giác nóng rát khiến cô giật mình thốt lên, hoảng hốt rụt tay lại, đầu óc bấy giờ mới thức tỉnh. 

[12 chòm sao] Chuyện nhà thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ