11. Cây chổi dọn nhà oan nghiệt

1.6K 151 33
                                    


[Khuyến cáo: không nên đọc chap này khi đang ăn uống]


Công việc đã được phân chia rõ ràng, Cự Giải nhận trách nhiệm dọn dẹp phòng để đồ ở mỗi tầng, lọc những món đồ không cần thiết để có chỗ tống những thứ khác vào. Thằng chủ nhà đã quán triệt cái nhà hôm nay phải sạch bong không còn một hạt bụi hay rác rưởi bị tống mười đời trong xó xỉnh nào đó mà chìm vào quên lãng. Cái phòng để đồ có diện tích bằng một phần ba phòng ngủ, ngoài mấy thiết bị vệ sinh chung thì còn là chỗ để va li lẫn những món đồ ít dùng của người cùng tầng. Mà cái việc trữ một đống đồ cũ nhưng không nỡ vứt đi trong góc nào đó khuất tầm nhìn rồi mặc nhiên coi nó biến mất theo thời gian lại là thói quen kỳ lạ muôn thuở của loài người rồi; với những món đồ đóng mạng nhện trên kệ nhưng không ai nhận, Cự Giải mạnh tay gạt hết vào cái thùng carton lớn dưới chân. Nhà mỗi tầng lại có một phòng chứa rác, thứ gì không dùng nữa thì cứ tống vào đó thôi, bảo sao các anh chị em cùng nhà ăn ở sạch sẽ gọn gàng trong phòng riêng của mình thế! 

Rồi cái việc phân loại đồ phải nhờ vào bàn tay khéo léo của Cự Giải, đi hết ba tầng cũng cóp nhặt được vài thứ đồ trang trí hay ho mà có khả năng Thiên Bình sẽ cần trong công cuộc tân trang ngôi nhà. Cơ mà việc bê đồ xuống tầng một để chuyển ra bãi rác thuộc về phái nam - cụ thể ở đây là anh trai phòng số 4, Xử Nữ, cái đuôi nham hiểm lẽo đẽo theo cô từ lúc vô tình đụng trúng - từ nãy đến giờ lại không có động tĩnh gì. 


Cảm giác nhồn nhột sau gáy mách bảo có điều gì đó không đúng ở đây. Cự Giải nhìn xuống mấy thùng đồ bỏ đi còn la liệt trên sàn vẫn chưa được bốc đi kể từ thời điểm mười phút trước cô đã nhã nhặn giao việc cho ông anh. Đây là lúc nên hít sâu một hơi để quay về sau đúng không? Và ngạc nhiên chưa! Anh dân chơi xóm "có ăn mà không có làm" vẫn giữ nguyên tư thế đứng khoanh tay dựa tưởng một cách thảnh thơi từ lúc bước vào phòng kho. Tại sao à? Vì anh ta đang bận ngắm Cự Giải chứ gì! 

"Anh không làm gì à?" Cự Giải lườm.

"Có." Xử Nữ nhoẻn miệng cười. "Anh hít thở." 

"Em đang cần anh giúp đấy?"

"Anh hít thở cùng em mà." 

"..." 

"Hay là em có cần anh giúp gì ở chỗ riêng tư hơn không? Trong phòng ngủ của em thì sao?" 

"Vậy rốt cuộc anh có định làm không?" 


Xử Nữ không làm, được thôi, Cự Giải cũng chẳng muốn phí thời gian đôi co mà quyết đoán nhấc một thùng lên, tự mình bê xuống tầng một. May thay bad boy chưa mất nhân tính đến thế. Mấy việc bê vác nặng nhọc ai lại để một cô gái liễu yếu đào tơ động tay vào bao giờ? Bản lĩnh đàn ông không chủ động thể hiện lúc này mà cũng vỗ ngực tự hào với danh xưng Bắc phoi hà thành - Kẻ hủy diệt hộp đêm - Ông trùm tương lai của tập đoàn khách sạn/nhà hàng năm sao trải dọc từ bắc vào nam à? Sao lại không biết chớp thời cơ khi cô gái xinh đẹp đang bị khóa tay và cần giúp đỡ kia chứ? 

[12 chòm sao] Chuyện nhà thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ