"Tạm biệt nữ thần của lòng tôi, chị đi mạnh giỏi nhé... Nhất định phải quay về đây thăm em đấy! Nếu người yêu chị đối xử tệ với chị là phải nói với em ngay, để em đấm chết lão ý luôn..."
Cái con người nhìn qua chẳng giống giới tính nữ bởi quả áo phông rộng thùng thình làm cho trước sau như một, quần jocker ở nhà xắn ống thấp ống cao, thêm mái tóc búi vội thành một cục bằng chiếc đũa trên đầu, hiện đang đứng trước cửa nhà chấm nước mắt sụt sịt, đau đáu nhìn theo cặp tình nhân xách va li rời khỏi nhà, tay trong tay hạnh phúc bước về phía taxi. Nghiệt ngã làm sao, gái đẹp đến chưa được bao lâu, chưa kịp ngắm đã nhan sắc dịu dàng, thùy mị nết na ấy mà đã vội rời đi rồi!
"Anh trai thi thoảng về trường chơi với em nhé, rồi anh em mình đi nhậu một bữa. Bao giờ hai người chia tay thì dọn về đây, em lúc nào cũng để một phòng trống cho anh..."
Anh em một nhà với nhau hai năm, thế mà đùng một cái bị gái mới đến hai tháng dắt đi mất! Thanh niên đứng cạnh người cao xấp xỉ mét chín, cũng áo phông quần jogging trang phục thuận tiện mặc ở nhà đấy nhưng nửa áo phía trước còn dắt hờ vào trong, ống quần mỗi bên xắn đúng ba vòng đều tăm tắp, trên đầu đeo băng đô đen; chưa kể thêm làn da trắng mịn màng, sống mũi cao thanh tú, bờ môi đầy đặn hồng hào tự nhiên làm con gái phải phát hờn vì ghen tị. So với người bên cạnh, ngoài hiện trạng đồng lòng nước mắt ngắn nước mắt dài ra thì khác nhau một trời một vực.
Cặp tình nhân khuất bóng, hai đứa con gái lạ hoắc mới lò dò kéo đồ bước vào cổng nhà, mắt còn đang đảo tứ phía ghi nhận sự hùng vĩ của ngôi biệt thự. Ấn tượng đầu tiên về người trong nhà này là bị hai cặp mắt nảy lửa đồng thời chiếu tới làm cho run bắn mình, rõ ràng là vừa đến đã xui xẻo trở thành hai cái thớt rồi.
"Năm nhất?" Thằng chủ nhà chán ghét lên tiếng.
Hai đứa con gái rối rít gật đầu. Một trong hai đang lỉnh kỉnh kéo theo một đống hành lý với số lượng va li, thùng đồ, túi to túi bé phải tới chục giới thiệu bản thân:
"Em là Kim Ngưu, tối hôm trước có gọi cho anh--"
"Ờ."
"Còn em..." Người còn lại rụt rè nói, điệu bộ sẵn sàng rụt cổ bất kì lúc nào chỉ cần thằng chủ nhà trừng mắt. "... em Bảo Bình đây, không biết anh còn nhớ em kh--"
"Biết rồi."
Con gái của bạn mẹ, trước giờ sống ở quê, kém một tuổi, mọt sách đi đâu cũng khư khư cuốn giáo khoa trên tay. Lâu không gặp, quả thời trang vẫn nhàm chán như ngày nào với áo sơ mi cài toàn bộ nút từ cổ tới tay đóng thùng trong quần jean, cặp kính cận dày như đít chai. Tuy nhiên thảm họa nằm ở chỗ phần mái trước trán lúc nào cũng bết đặc lại!
"Nói chung nhà này chỉ có mấy quy định thôi, nghe theo thì dễ sống. Điều đầu tiên, tiền thuê phải được nộp cho chủ nhà, là anh đây, vào ngày đầu tiên của tháng. Tuyệt đối không có chuyện xin khất. Cứ ai vi phạm nội quy sẽ phải nộp phạt. Tái phạm một lỗi năm lần sẽ phải nộp số tiền bằng một tháng tiền nhà. Còn gì nữa nhỉ... Ờ, quan trọng nhất là không được xin khất tiền nhà. Anh đây cũng thích nhận tiền chẵn hơn, tiền mới càng tốt..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Chuyện nhà thương
Romance(mà không kèm chữ "điên") ... Tên cũ: Episode - Choose Your Story. Lấy cảm hứng từ motif trò chơi cùng tên. Nơi bạn có thể hóa thân vào nhân vật, chọn phương án mà mình mong muốn...