Nhàn cư vi bất tử
"Xem kìa, trông cậu cứ như vừa tỏ tình thành công ấy."
Thanh niên lững thững bước xuống từng bậc cầu thang với nụ cười tủm tỉm trên môi đã lọt vào tầm ngắm của Cự Giải. Hào hứng đến nỗi Cự Giải chưa kịp hỏi, Nhân Mã đã khai một lèo với quân sư của mình.
"Lịch ôn tập ở thư viện tối thứ tư, thứ bảy, chủ nhật. Ngoài ra nếu có câu hỏi gì thì có thể nhắn tin, hoặc sang phòng hỏi luôn. Ngày mai Song Ngư sẽ đi photo vở từ đầu năm."
Nói đến đây, nụ cười tủm tỉm trên môi bất giác ngoác rộng tới tận mang tai. Người vốn trầm tính như Nhân Mã lại đang biểu lộ niềm vui sướng tột độ làm Cự Giải cũng vui lây theo. Cô đầu bếp bỗng tinh ý nhận ra cọng tơ ruốc còn sót trên má cậu bạn. Bé út vốn cưng món bánh bông lan trứng muối hơn bất cứ ai trong nhà này lại sẵn sàng chia phần cho Nhân Mã, xem ra mớ hiểu lầm to đùng thời gian qua đã được giải quyết ổn thỏa rồi.
"Mặt cậu... có dính..."
"Sao cơ?"
Ngón tay Cự Giải vươn tới định gỡ vật cản giùm Nhân Mã, nào ngờ đúng lúc Nhân Mã hứng chí quay sang. Bờ môi vô tình hôn phớt lên đầu ngón tay Cự Giải. Chỉ cái chạm nhẹ mà xúc giác trở nên nóng rực, Cự Giải lập tức rụt tay về. Chuyển động của Nhân Mã cũng cứng đờ, cậu lúng túng nhìn đi chỗ khác.
Chợt nhớ ra điều quan trọng cần nói với Cự Giải, Nhân Mã ậm ừ, lên tiếng phá tan bầu không khí ngại ngùng giữa cả hai.
"Cảm ơn Giải. Nếu không nhờ cậu cương quyết thì chắc mình đã không đủ can đảm theo đuổi thứ mình thích rồi..."
"Quyết định trọng đại vậy mà nhờ vào người khác là không ổn đâu nhé." Cự Giải nửa đùa nửa thật trả lời.
"Mình tin tưởng cậu mà." Tông giọng Nhân Mã chợt hạ thấp một quãng. "Mình vẫn chưa nói chuyện này cho gia đình. Chắc còn lâu lắm. Có gì, nếu mẹ mình có hỏi, nhờ cậu..."
Bàn tay thanh mảnh đặt hờ trên vai cậu bạn, dịu dàng vỗ về an ủi.
"Đương nhiên rồi. Nếu bác gái có hỏi, mình sẽ nói là cậu vẫn lên năm đều đều cùng mình ha."
※
"Mình tin tưởng cậu mà!"
"..."
"Cậu là người đã giúp mình tìm ra con đường chân ái. Khi mọi cánh cửa đóng sầm trước mắt mình, cậu đã tới cùng ánh sáng thiên đàng, động viên mình theo đuổi đam mê trong hoàn cảnh tuyệt vọng nhất..."
"Nào nào..."
"Đời này mình thật biết ơn khi có người bạn thân như cậu ứ ừ..."
"Có thôi ngay đi không?!"
Đã nghe lỏm người ta tâm sự còn không biết ngại mà đi bô bô cho cả nhà; suốt một tuần qua, cứ chạm mặt lúc nào là Cự Giải bị Sư Tử lẽo đẽo theo sau chọc quê. Ngày cuối tuần lại càng không được tha. Chín giờ sáng, Cự Giải lật đật chạy xuống nhà khi nghe tiếng gọi của cô bảo vệ. Nào ngờ Sư Tử đã trực sẵn ở cầu thang, thấy Cự Giải toan lướt qua mình như người dưng nước lã liền dang tay toét còi, mặc nhiên dùng ưu thế cao hơn cô đầu bếp cả cái đầu mà tấp cả hai vào tường. Cự Giải há miệng định cự nự, Sư Tử đã đưa tay ra dấu im lặng, hạ giọng bí hiểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Chuyện nhà thương
Romansa(mà không kèm chữ "điên") ... Tên cũ: Episode - Choose Your Story. Lấy cảm hứng từ motif trò chơi cùng tên. Nơi bạn có thể hóa thân vào nhân vật, chọn phương án mà mình mong muốn...