Anh em như thế, bay thân.
Sau cái hôm đi chơi trung tâm thương mại mà cả ba đứa sinh viên năm hai trong nhà cùng nắm tay nhau lên phường, Thiên Yết đã rút ra một kinh nghiệm sâu sắc: từ giờ đi chơi đâu là phải xem ngày trước tiên.
May thay ngày chủ nhật cuối cùng của tháng mười là ngày đẹp, không ai trong nhà có tuổi bị xung khắc, giờ hoàng đạo rơi vào khoảng 9h-11h rất phù hợp cho buổi đi chơi gia đình, đích đến thẳng hướng Tây Nam đón nhiều tài lộc và may mắn. Vé mời tới công viên vừa mới khai trương trước dịp Halloween mà người ta tặng cho anh trai phát thanh viên cuối cùng cũng có dịp dùng tới.
"10h45 rồi mọi người ơi, nhanh xuất hành thôi nào! Nhanh nào nhanh nào!! Bát đũa để đó, tí về rửa... Ủa? làm cái gì thế... Bỏ ra, vướng!"
Đi chơi nhóm càng đông càng lắm vấn đề, điển hình là chuyện cao su giờ giấc. Thiên Yết khua chiêng gõ trống lùa hết mọi người ra khỏi nhà. Dáng vẻ tất bật như mẹ cả đã bị chiếc máy quay trong tay Song Ngư bắt trọn khoảnh khắc. Bé út cười khúc khích, đoạn lại hốt hoảng la lên khi Thiên Yết hất tay suýt đập vào cái GoPro MAX mà con bé với Sư Tử dành dụm mãi mới mua được.
"Ế ế, cô khua khoắng cái gì đấy?! Cẩn thận xem nào!" Sư Tử chặn tay Thiên Yết lại, tấm lưng bao la vô bờ bến của người anh cẩn thận che chắn cho Song Ngư đang cầm trong tay món bảo bối mới khui ra khỏi hộp chính thức được mười lăm phút.
"Hai người bày đặt quay cái gì vậy?"
"Tụi này mới debut sự nghiệp Reviewer đấy." Sư Tử khoác vai Song Ngư, Song Ngư gật đầu lia lịa, hai người sẵn tiện thông báo cho cả nhà. "Mọi người follow kênh YouTube với TikTok mới của bọn em chưa? Anh chị em trong nhà là phải ủng hộ nhau đầu tiên chứ! Tối nay bọn em đăng video đầu tiên luôn này."
"Debut á?" Thiên Yết tái mặt. "Hôm nay hả?? Không được đâu! Hôm nay không thích hợp để khai trương hay bắt đầu công việc mới. Sao hai người chẳng chịu xem ngày hết vậy?!"
Ma Kết bỏ nốt miếng bánh mì bơ mà chị đầu bếp đã chuẩn bị cho bữa sáng vào miệng, tay còn lại tiện bịt luôn cái miệng đang kêu gào của Thiên Yết và lôi xềnh xệch ra khỏi cổng, miệng vừa nhai vừa ngáp ngắn ngáp dài. 10h59, Bạch Dương là người ra sau cùng khóa cổng, cả nhà tiến thẳng về phía Tây Nam.
GenZ khởi nghiệp quan trọng là phải biết lựa thời cơ. Kề cận dịp lễ Halloween, công viên giải trí được trang hoàng theo chủ đề ma quái đang là địa điểm check-in hot rần rần trên mạng. Lượn hết một vòng bao quát hết cả công viên, Song Ngư với Sư Tử háo hức chỉ vào quả tàu lượn bố của siêu tốc dài gần 2km gồm năm vòng xoáy liên tiếp nối liền với ba vòng lộn 360 độ - trò chơi được quảng bá là điểm nhấn của công viên - làm địa điểm review đầu tiên. Hưởng sái vai trò khách mời đặc biệt của Song Tử, nhóm mười hai người chỉ cần xòe vòng tay VIP ra là được ưu tiên cho mọi trò chơi. Song Ngư và Sư Tử ngông nghênh giơ cao chiếc GoPro cho thấy hàng người xếp dài dằng dặc phía sau đợi tới lượt, miệng cười ngoác đến tận mang tai. Hai anh em xin luôn vị trí ngồi đầu tàu cho máu chiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Chuyện nhà thương
Romantik(mà không kèm chữ "điên") ... Tên cũ: Episode - Choose Your Story. Lấy cảm hứng từ motif trò chơi cùng tên. Nơi bạn có thể hóa thân vào nhân vật, chọn phương án mà mình mong muốn...