"... sắp tới lớp bọn anh có sự kiện, còn thiếu người chạy việc. Anh cho mày một cơ hội coi như là chuộc lỗi, và đương nhiên là không có công."
"Nộp tiền đền bù được không ạ?..."
Kim Ngưu vội rụt cổ khi nhận được cái lườm sắc lẹm cảnh cáo từ thằng chủ nhà, đành câm nín chấp nhận. Thôi thì ăn mày không có tư cách đòi xôi gấc, được ở lại là tốt lắm rồi.
"Tiện đây thì nhà mình còn thiếu người đảm nhận chức vụ Thủ quỹ. Chỉ cần quản lý quỹ chung, ghi chép và tính toán những khoản tiền đi chợ hàng tuần là được. Bảo Bình, gái học Kế toán làm đi."
Nghe tên mình bị xướng, Bảo Bình đang lơ ngơ bỗng giật thót mình. Thêm mười lá gan cũng không dám làm trái lời thằng chủ nhà với bản mặt hầm hầm khó ở sắp phát nổ, Bảo Bình rối rít gật đầu.
"Còn hai osin của nhà nữa, nhận trách nhiệm đi chợ và rửa bát hàng ngày. Thường sẽ là hai người mới vào."
Sao nhà này lắm luật lệ và truyền thống vậy?
"Bắt đầu bằng việc đi mua đồ ăn sáng cho cả nhà. Thực đơn hôm nay là bánh cuốn. Đi đi! Nhanh!"
Thiên Bình rất kiên quyết không để cho hai ma mới hé răng thắc mắc, dúi nhanh cái túi lẫn tiền không biết đã chuẩn bị từ bao giờ vào tay Bảo Bình, sau đó đá cả hai ra khỏi cổng.
"Mà..." Thiên Yết ngó nghiêng xung quanh, thắc mắc. "... không thấy Song Ngư đâu nhỉ? Mọi khi nó dậy sớm nhất nhà cơ mà."
"Hắt xì!"
"Hay là vì chuyện hôm qua--" Bạch Dương ngập ngừng.
"Chứ còn có thể là chuyện gì nữa? Mấy ông nghĩ con bé có ổn nổi không sau khi xòe một quả giữa nhà như thế??" Ma Kết chán nản ngắt lời.
"Hắt xì! Hắt xì! Hắt xì! Hắt xì!"
"Mày ốm hay bất mãn gì với tao thế thằng đàn bà này?"
"..."
※
Đến tận hai giờ trưa Song Ngư mới dám mò xuống bếp. Cứ tưởng mọi người đã ăn xong hết rồi mới dám ló mặt ra khỏi phòng, ai ngờ phòng ăn tập trung đông đủ mười một con người chỉ đợi Song Ngư xuống rồi cùng nhau ăn trưa. Tất cả nở nụ cười tươi rói khi thấy con bé. Gần như tất cả.
Thằng chủ nhà mới nãy còn đang huyên thuyên giải thích nội quy nhà cho hai ma mới, thế mà ngay khi Song Ngư bước vào lập tức im bặt. Không khó nhận ra khuôn mặt Thiên Bình chuyển sang đỏ lựng, giữa trưa mà mồ hôi ròng ròng trên trán, liền sau đó tuôn ra một tràng hắt hơi tới gần một phút làm kinh động cả phòng ăn.
Kim Ngưu và Bảo Bình tròn mắt nhìn theo thằng chủ nhà đanh đá hiện không khác gì chú chó cụp đuôi lách vội qua cửa, phóng thẳng lên cầu thang. Thậm chí còn bỏ cả ăn trưa luôn kìa!
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Chuyện nhà thương
Любовные романы(mà không kèm chữ "điên") ... Tên cũ: Episode - Choose Your Story. Lấy cảm hứng từ motif trò chơi cùng tên. Nơi bạn có thể hóa thân vào nhân vật, chọn phương án mà mình mong muốn...