LIM16

152 8 3
                                    



"Drake"

Manang Amor is the kids here" tanong niya sa katulong na tanging kasama lang niya sa resthouse nila.

Siince he came back from america he directly stayed in there resthouse in tagaytay he wants to smell the fresh air and a very quiet place that he likes a lot.

Tanging huni ng mga ibon ang naririnig niya at mga pag iyak ng hayop paminsan-minsan.

And those two kids who always visit him nakagiliwan na niya ang mga ito tuwing pupunta dito sa kanya theres a time that he can't understand their words pero napapangiti siya ng mga ito.

"Wala pa senyorito baka mamaya lang andito na naman mga yun"baling nito sa kanya.

"Ipaghanda mo na lang manang ng meryenda pag dumating ang dalawa"bilin niya dito at saka tinulak ang sariling wheelchair papasok sa kwarto  niya maliligo muna siya para pagdating ng dalawa ay nakaligo na siya.

After a few minutes he heard the two voices that coming from outside.

"Tito ek dito na me at feyya" sigaw ng batang lalaki sa kanya.

"Dito din Feyya"sagot naman ng batang babae.

Kaya kaagad siyang lumabas at pinagulong ang wheelchair para salubungin ang mga ito.

"Hello welcome back" how are you babies? Tanong niya dito na nakikinig lang sa kanya.

Nakakalimutan niya na hindi pala ang mga ito nakakaintindi sa kanya.

"Kamusta kayo? Kaya inulit niya ang sinabi.

"Mabuti po si feyya" sagot ng babae sa kanya."ikaw kuya ton hindi ka ba ok" baling nito sa kapatid.

"Ok po tito ek" sagot na nito.

His fun having this two kids everytime with him he just wondered where there parents is at palagi na lang walang kasama ang mga ito kung pumunta dito sa bahay niya.

"Bakit ikaw upo lagi? Mausisang tanong ni feyya sa kanya.

" I cant walk,di ako makalakad kasi nabali yung paa ko kaya kailangan ko pa ng therapy para makalakad ulit" paliwanag niya dito na nakatingin lang sa kanya.

He can see the beautiful face while looking at her a woman in his memories that he will never forget.

"Bakit ikaw bali?niaaway ka tutto mo tuntok amin tuya ko"muli nitong usisa sa kanya.At nagpangiti din sa kanya sa huli nitong sinabi.

"Bad guys yun di mo kaya suntukin" sagot niya dito at piningot sa ilong ang cute lang ng batang ito.Na nakuha pang magpakandong sa kanya.While her brother are playing some toy cars.

"Ang pogi mo tito ek"anito saka hinaplos ang pisngi niya.

"Talaga ang pogi ko?tumango ito sa kanya at hinalikan siya sa pisngi.

"Ti didi kaya amin pogi din?wala kati kami didi ti mimi lang"hindi man niya naintindihan ang sinabi nito pero para namang nalungkot siya dito ng makitang tumamlay ang mukha nito nito.

"Kuya ton anong sabi ni feyya?tinanong na niya ang kuya nito na tumingin sa kanya."Anong didi gusto niya ng milk?

Umiling-iling ito sa kanya "ti kati wala kami didi ti mimi lang"ang sabi din nito.Na lalong di niya naintindihan.Baka gusto ng dalawang bata ng gatas at dumididi pa ang mga ito at naghahanap na.

Love In Mistake(BELLEZA series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon