EyaNakatulog siya nang mahimbing sa sobrang pag iyak at pananakit ng katawan.Kinapa niya ang katawan may suot na siyang damit bumangon siya ng dahan-dahan para umupo may piring pa rin ang mga mata niya gustuhin man niyang tanggalin ito hindi niya magagawa baka ano na naman ang gagawin sa kanya pag hindi siya sumunod sa mga sasabihin ng mga demonyong yun.
Paika-ika siyang tumayo at naglakad maghahanap siya ng banyo para umihi hindi niya alam kung umaga na ba ito o gabi pa rin.
Kinakapa niya ang madaanan na baka may pintuan at pwede siyang makalabas ngunit wala siyang makapa.
"Where you going? Nagulat siya sa boses nito.
"Mag ccr po sana? Sagot niya dito.
Maya lang nasa tabi niya na ito at inalalayan siya papasok sa isang pintuan.
"Wala kana bang piring? Tanong niya dito.
"I still have" maikli nitong sagot sa kanya.
Pag kapasok niya sa loob kinapa na naman niya ulit kung saan siya pwedeng umihi.Nang mahawakan umupo siya dito at sinubukan niyang umihi ngunit masyadong mahapdi ang naramdaman niya kaya napahiyaw naman siya sa sakit.
"Hey are you fine? Boses nito ulit na mukhang nagulat sa hiyaw niya.
"Opo,mahapdi lang po pag kaihi ko".
Pagkatapos niyang umihi ay kinapa naman niya ulit ang labasan wala siyang suot na panloob isang malaking damit na tyak niyang damit ito ng lalaki pinasuot siguro sa kanya para may takip ang katawan niya.
Kumakalam na din ang tyan niya ilang oras na ba siyang nawawala at tyak nag alala na ang pinsan sa kanya.Sa naisip muli na naman siyang umiyak papaano kaya siya makaalis dito sana tulungan din siya ng lalaki pero paano kung parehas silang bilanggo dito at sunod sunuran sa utos ng demonyo.
"Come here theres a food i know you were starving already" anito.
Sinusundan niya ang boses nito kung saan ito saka kakapain. Nang mabunggo sa isang mahabang lamesa ay alam na niya.
"Eat now! Utos nito.
Nag aalangan siyang galawin ang mga nakapang pagkain.
"Natatakot po ako baka may lason"nag alangan niyang saad dito.
"No its clean i eat already and nothing happened to me they wont do that they still need us" malamig nitong saad.
Sa boses nito ay alam niyang nagtitimpi lang ito ng galit sa mga demonyong yun.
"Kelan po kaya taya pakakawalan dito? Tanong niya ulit.
"I don know!
Walang alam din ito kung kelan sila makakaalis dito.Nalungkot naman siya at naisip si Isay.
"How old are you? Biglang tanong nito.
"Sixteen po! Sagot niya dito.
"Fuck," nagulat ito sa sagot niya. "Your so young,why your here? Muli nitong tanong na may bahid na ng galit ang tono ng boses nito.
"Naglalakad po ako para sana mamalengke at nadaanan po ako ng mga lalaking dumukot sakin at pinasakay sa sasakyan niya nagmamakawa po ako sa kanila pero wala silang narinig"hunihikbi na naman niyang sagot dito."kilala mo po ba sila?
"No! And i dont know why i am here also?
"Eat now! Utos nito sa kanya.Kinapa niya ang mga nakahain sa lamesa may kanin at isang mangkok na may sabaw.Sinandok niya ito at tinikman isang sinigang na baboy ang ulam at lalong kumulo ang tyan niya kaya sumubo na siya ng kanin.
"Anong oras na po kaya ito? Untag niya dito.
"I dont know since we came here i havent seen any light our eyes are been blind folded and we have'nt know the time until now" nakaigting nitong saad sa kanya.
Pinagpatuloy niya ang pagkain hindi niya alam kung kelan ulit siya makakain sa mga nangyayari ngaun sa kanila.Pagkatapos niyang kumain ay tumayo siya at naglakad pabalik sa higaan gusto na lamang niya mahiga at kahit anong gagawin niyang pag iisip wala nang pumapasok sa utak niya.
Bumaluktot siya ng higa at hangang ngaun masakit pa rin ang katawan niya.Nang biglang bumukas ang pintuan kaya napalingon siya dito ngunit wala din naman siyang makita.
"Maghanda kayo at mamayang gabi may palabas naman kayo kailangan niyong maghanda at kung hindi kayo sumunod malilintikan kayo kay boss" anang lalaki saka lumabas ito ng pintuan.
"Fuck you tell that to your boss i kill him pag nakawala na ako"sigaw nito sa lalaki.
"Kuya parang awa muna palabasin muna ako dito!
Ngunit wala nang narinig ang lalaki kahit anong pagmamakaawa niya wala silang naririnig.Umiyak na naman siya sa mangyayari mamaya sa kanila ng lalaking kasama niya.
Humagulhol na siya ng todo hindi niya matanggap sa sarili na ganito na lang ang gagawin sa kanila paglaruan at babuyin ng mga demonyong hayop na mga lalaki.
Duto na lang yata siya mamatay at hindi na makakaalis pa sa poder ng mga hayop na ito.
Nakawala man siya sa kamay ng tyuhin pero dito naman siya napadpad at binaboy ang katawan niya.Naubis na yata ang mga luha niya at wala nang tumulo pa manhid na ang utak niya.Kaya hayaan na lang niya ang sarili na lamunin ng kung anong mangyayari sa kanya sa kamay ng mga demonyo.
Mamayang gabi bababuyin na naman ang katawan niya at pagkakitaan ng mga hayop wala na rin siyang pinagkaiba sa mga bayarang babae na nagtatrabaho sa mga club at nagbebenta ng katawan sa mga kalalakihan.
Tahimik silang pareho sa loob ng silid na ito nagpapakiramdaman at mga buntonghininga na lamang ang maririnig walang may gustong magsalita sa kanilang dalawa.
Sigurado siya na ang lalaki may pamilya itong maghahanap dito pero siya nag iisa lang si Isay at wala pang alam kung paano ang gagawin.
Kung makakalabas man siya dito ano pang itsura ang maihaharap niya sa mga taong makasalubong panghuhusga at pandidiri dahil sa nangyaring ito sa kanya.
Mas lalong siniksik niya ang sarili sa gilid ng higaan na kahit kumot ay pinagkait sa kanila mabuti na lannag at pinasuot sa kanya ang damit nito.Hindi niya alam kung saan na ang mga kasuotan niya wala man lang siya makita.
Bumangon siya at naglakad-lakad baka sakali may makapa siya na kahit anong bagay na pwede niyang magamit.
Ngunit malinis ang buong kwarto ang nag iisang lamesa lang ang nakapa ng kamay niya.At ang mga dingding ay parang mga salamin.
Anong gagawin niya ngaun wala siyang maisip hangang sa bumalik siya higaan at bumaluktot ulit ng higa.Pagpahingahin niya na muna ang katawan at isip.
BINABASA MO ANG
Love In Mistake(BELLEZA series 1)
RomanceLahat ng problema ay may solusyun ngunit paano masolusyun ang problema kung ito ay hindi mo alam kung paano uumpisahang solusyunan. Masakit man ang mga nangyari sa buhay niya nakaya niyang tanggapin sa kabila ng hirap na dinanas niya dahil lang sa i...