CHASING TWENTY
EVANCE'S BIRTHDAY went well. Minsan tumatayo sina Ash at Mark para sa mga ibang bisita ni Evance.
Nag decide ako na pumunta muna sa restroom, nagpaalam ako sa kanila na pupunta lang ako doon at hindi na ako nagpasama.
Nagtanong lang ako sa mga waiter at staff kung saan ang daan ng maituro nila ay palapit na ako sa restroom ng may nakita akong anino ng dalawang tao.
"Don't fool me" rinig kong sabi ng familiar na boses napahinto ako sa paglalakad ko at sinilip kong sino yun at hindi nga ako mali, si Evance nga yun at si Laineth?
"I'm telling the truth Van, believe me" sabi ni Laineth at hinawakan pa ang kamay ni Evance pero agad din niyang hinawi yun.
"How can I believe you? Do you have proof?" may bahid na inis sa tono ni Evance kita ko naman na nilabas ni Laineth ang phone niya at may pinindot dun.
At biglang nag play ang boses ni Ash. "Okay this is Xay's Dare" sabi ni Ash bigla naman akong kinakabahan "What?" rinig ko ang boses ko at dinig din dun ang tawa ni Charm.
"Chase Evance" sabi ni Chloeh kaya sa gulat ko ay natakpan ko ang bibig ko. How did she know? "What? Ayoko" sabi ko sa record kita ko naman ang pag kuyom ng kamao ni Evance.
"Its a game Xay" sabi ni Kein na mas lalo kong kinaba "Okay fine, I'll chase Evance until he answer my confession" sabi ko at rinig dun ang tuwang tuwa na hagikgikan nila Ash.
"See? I told you, she chase you because of the dare, and she's just using you" sabi ni Laineth na lalong kinakuyom ni Evance.
Fuck this.
Bigla namang nag walk out si Evance at nagulat ako ng magtama ang mata namin at puro blanko ang nakita kong emosyon siya mata niya. At nilagpasan niya lang ako
Natulos ako sa kinatatayuan ko, at ilang minuto muna bago ko siya naisipang sundan at natagpuan ko siya sa open air nitong event.
"Eva—" he cut my word
"Stop Chasing me" yun agad ang sabi niya naka talikod siya sakin at nakahawak naman siya sa railings.
Lumapit ako sa kanya, at kahit sobrang lamig sa labas dahil naka sleevelss ako sobrang lamig ng tumamang hangin sa balat ko.
"Let me expla—"
"What? To fool me again? Why? Why of all people? Why me? Why did you choose to chase me?" cold na sabi niya niyakap ko naman na ang sarili ko.
"No, that is not we mean, we do that dar—"
"Shut it, I heard it right, I'm just a bet" sabi niya ramdam ko naman na nanubig na ang luha ko pero pinipigilan ko, ayaw kong humarap sa kanya na umiiyak at nag mamaka-awa.
"Evance, that dare is ju—"
"What? A past time game? So you choose to enter and ruin other people life?" nanatili pa din na cold ang pakikitungo niya saken.
"No, Evance, I'm really sorry I ru—"
"Back off you already did, bullshit, is your confession still in the dare?" tanong niya na agad kong inilingan at suminghot na ako dahil bukod sa malamig ay paiyak na ako.
"No, I really did it, its not a da—"
"Don't chase me" sabi niya at tinalikuran pero bago siya umalis ay nagsalita muna siya.
"Stop chasing me if its just for a stupid dare, chasing me dont change my mind for not answering your confession, so, you must do it if you really willing to do"
YOU ARE READING
Chasing Someone Special (Dare Series One)
Romance🕑 "Chasing a person is not wrong, but, Chasing a wrong person is not right" ____________________ A woman who never believed in Love but found herself Chasing Someone Special, but as years passed by, the table was turned. A man was now Chasing Some...