Tôi ngày đêm vùi đầu làm việc cho công ty kỹ thuật xây dựng của gia đình ở nước ngoài, ngày nào cũng tăng ca đến tận khuya, gần như vừa về đến nhà là vùi đầu vào ngủ ngay. Tôi còn đi làm thêm vào cuối tuần, cố tình bận rộn đến nỗi hầu như không có thời gian để nghĩ về Thanh Nghiên.
Thật ra tôi cũng từng gửi tin nhắn cho Thanh Nghiên, thậm chí gửi luôn cả thư từ, nhưng tất cả tựa như đá chìm vào đáy biển.
Tôi đã lờ mờ đoán được mẹ Kỷ giám sát các thiết bị liên lạc của cậu ấy, nên đành chờ sau khi công việc bên này ổn thỏa rồi sẽ xin về Trung Quốc – tuy cha mẹ tôi vẫn giấu rất kín mọi tin tức của Thanh Nghiên ở bên kia nhưng họ vô cùng hài lòng với thành quả miệt mài của tôi, gần đây thái độ của bọn họ đã thoáng thả lỏng hơn chút đỉnh, hơn nữa công ty quốc nội thiếu nhân lực hơn so với bên nước ngoài, thế nên chắc có lẽ tôi sắp được về nước rồi.
Trên thực tế thì tôi nhận được điện thoại của mẹ Kỷ sớm hơn mình tưởng nhiều.
Khi đó tôi đã sang nước ngoài được hai năm, thời gian xa Thanh Nghiên cũng đã hai năm rồi.
Vừa nhận được cuộc gọi quen thuộc, tôi vẫn đang tăng ca ở công ty, vừa lúc trong công ty có người tan làm, người kia khuyên tôi đừng bạt mạng như vậy, nên nghỉ ngơi thì hãy nghỉ ngơi, dù gì...
Chưa nói xong tôi cũng hiểu được đại khái, dù gì thì tương lai công ty này cũng là của tôi thôi.
Tôi lịch sự nở nụ cười, nhân viên Beta kia nhìn tôi cười tươi cũng sửng sốt, kế đó cậu ta lắp bắp nói chúc tôi ngủ ngon.
Tôi nhìn bóng dáng vội vã của cậu ta, còn chưa kịp phản ứng gì thì điện thoại sáng lên, dãy số kia vậy mà là của mẹ Kỷ.
Kể từ khi ấy, lúc nào bà cũng kéo tôi vào blacklist, càng khỏi nói bà sẽ chịu kể tình hình gần đây của Thanh Nghiên cho tôi nghe.
Tuy rằng tôi và mẹ Kỷ không vừa lòng nhau nhưng phút chốc đó tôi vẫn vô cùng phấn khích bắt điện thoại, tựa như sắp chờ được ánh trăng sáng sau làn mây tan.
Giọng của mẹ Kỷ nom mệt mỏi hơn bao giờ hết.
"Quan à, con có thể về được không?" Hiếm khi nào mẹ Kỷ ấp úng như vậy, bà nói chậm rì: "... Thanh Nghiên vẫn cần pheromone của con."
Tôi ngẩn người một hồi, như trông thấy được bà ấy lộ ra vẻ yếu đuối, cộng với suy nghĩ ảo tưởng rằng cuối cùng cũng được ở bên Thanh Nghiên mãi mãi khiến đáy lòng tôi đột nhiên dâng trào niềm sung sướng khó mà kiểm soát được: "Thanh Nghiên, em ấy có khỏe không?"
Đầu bên kia im lặng cả buổi trời.
Rồi mẹ Kỷ cất lời: "Quan à, Thanh Nghiên... nó đã tìm được Omega có pheromone phù hợp, bệnh rối loạn của nó cũng ổn lên rồi, nhưng hình như nó nghiện pheromone của con hay sao đó, huyết thanh hồi đó dì lấy từ con đã nhạt từ lâu rồi, vậy nên dạo này nó... nồng độ pheromone của nó hơi mất cân bằng, dì và bác sĩ Mộ lo nó sẽ tái phát lần nữa..."
Tôi đã chẳng còn nghe rõ câu tiếp theo của mẹ Kỷ được nữa, bao nhiêu ý cười ban nãy đã cứng đờ trên mặt khi nghe thấy câu nói đầu tiên kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
VĨNH BIỆT NGƯỜI (ĐM-Edit)
Non-FictionVĨNH BIỆT NGƯỜI Hán Việt: Dữ tha cáo biệt, Cùng hắn cáo biệt Tác giả: Hựu Lam Editor: Thụy Số chương: 18 + 10 phiên ngoại Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Niên hạ , Cẩu huyết , Ngược luyến , ABO , Cường cường , Ngôi thứ nhất...