Phiên ngoại 4: Together (2) - (BE)

2.2K 102 11
                                    

Câu chuyện của hai người họ kết thúc không có hậu, chẳng khác gì một trò hề. Rồi sau khi người này khôi phục trí nhớ, có lẽ sẽ phát hiện ra rằng y cũng góp mặt vào kế hoạch "The Truman Show*" này sớm thôi.

(*TTO - The Truman Show kể về người đàn ông 30 tuổi bị biến thành nhân vật chính trong chương trình thực tế về cuộc đời anh mà anh không hề hay biết. Tất cả mọi thứ xung quanh anh ta bao gồm cả cô vợ xinh đẹp, bác sĩ v...v... cả những người dưng tình cờ gặp trên đường đều là diễn viên quần chúng cả, cuộc đời anh ta tưởng chừng như viên mãn nhưng thực chất chỉ là một show truyền hình thực tế hay đúng hơn là một vở kịch với 5000 diễn viên.)

Trời xui quỷ khiến thế nào mà Mộ Phỉ lại chợt hỏi cậu: "Anh... Anh có hận em không?"

Người trong phòng kia thoáng giật mình, tiếp đó lại lâm vào trầm tư.

Mộ Phỉ nói xong cũng cảm thấy có hơi hối hận, sợ mình sẽ trở thành ngòi nổ mất, bởi người ở trong đó lúc này có khác gì quả bom hẹn giờ đâu.

Sau một hồi lâu, người nọ mới nhẹ nhàng cất lời.

"... Mấy việc đó đều không còn quan trọng nữa." Giọng Kỷ Thanh Nghiên khàn đặc, ngữ điệu lại rất bình tĩnh. "Hiện giờ tôi chỉ muốn tìm... Anh ấy thôi."

Mộ Phỉ dường như ngộ ra được gì đó.

Thế giới giữa cậu và người đó chưa bao giờ cho phép người khác xen vào.

Môi y mấp máy vài lần rồi cũng thôi không hỏi nữa: "Ừa, em sẽ hỏi giúp anh một chút xem sao."

Kỷ Thanh Nghiên vẫn bị cơn rồi loạn của pheromone tra tấn ngày đêm, nhưng sự tồn tại của Mộ Phỉ tương đương với thuốc an thần nơi người kia, càng hiệu quả hơn chích thuốc nhiều. Vì vậy mà khoảng thời gian này y gần như là ở luôn lại nhà chính của nhà họ Kỷ, y bị mẹ Kỷ cho người giám sát chặt chẽ - mỗi ngày chỉ cần hết giờ học là mẹ Kỷ sẽ cho người lái xe đến đón y, cốt là để cho y phải ở bên cạnh Kỷ Thanh Nghiên từng giờ từng phút.

Mộ Phỉ mệt mỏi không tả xiết, cũng không tiện đến đồn cảnh sát hỏi người ta được. Nhưng y biết tên tuổi ngoại hình và chiều cao ước chừng của người đó, thế nên y chỉ có thể bí mật nhờ một vài người bạn thân cùng lớp giúp đỡ nghe ngóng, mới đầu không ôm hy vọng gì mấy, sau lại không ngờ... nhanh thế mà đã tra ra được tin tức của người ấy.

"... Bệnh viện ư?"

Nhà họ Mộ có truyền thống làm bác sĩ lâu đời, hiện tại y đang theo học chuyên ngành y tá, đương nhiên bạn bè và bạn học của y cũng tham gia vào lĩnh vực công việc này. Thằng bạn đó nói rằng có nhìn thấy hồ sơ của người kia tại bệnh viện nơi cậu ta thực tập trước đây, nom có vẻ diện mạo của người đó khá giống với những gì y mô tả.

Mộ Phỉ có hơi chần chừ, trước giờ y là kẻ sợ phiền phức nhất, lúc này cũng sợ mình sẽ bước vào vòng xoáy cận sâu không rõ trước mắt.

Nhưng mà y lại nhớ đến âm thanh cầu xin của người nào đó.

Y thở dài, nhờ thằng bạn nhìn kỹ hơn chút nữa.

... Kết quả mới có mấy ngày y đã nhận được tin tức chi tiết hơn từ thằng bạn làm việc hiệu suất cao kia.

Tay chân Mộ Phỉ lạnh buốt, mang theo vẻ mặt hốt hoảng quay về nhà họ Kỷ.

VĨNH BIỆT NGƯỜI (ĐM-Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ