Chương 10

983 73 7
                                    

Cuối cùng tôi không còn là mặt trời có thể sưởi ấm cậu ấy được nữa rồi.

Hôm sinh nhật Mộ Phỉ, tôi khiến mình bận rộn đến bù đầu, ngày đêm không ngơi nghỉ, thậm chí ôm đồm luôn cả việc của đồng nghiệp để bọn họ được về nhà sớm.

Càng bận càng kham nhiều việc tôi lại càng có thể ngừng suy nghĩ lung tung.

Và cả đau lòng nữa.

Thế rồi kết quả tôi qua đêm trực tiếp luôn ở công ty.

Ngày hôm sau coi như là trốn tránh mà cố ý làm việc đến tối muộn, còn chưa kịp quyết định có nên ở lại công ty đêm nay nữa không thì chợt nghe nghe thấy Thanh Nghiên gọi điện cho mình.

Tôi do dự một lúc nhưng vẫn bắt máy.

Ngoài dự kiến của tôi ấy là giọng cậu ấy nghe có hơi chậm chạp xen lẫn mệt mỏi.

"Quan Nghị, đêm nay anh có về không?"

Chất giọng của Quan Nghi vừa vương từ tính vừa trong trẻo của thanh niên. Lúc nói chuyện với tôi sẽ vô thức mang theo đôi chút nũng nịu.

Với Phỉ Phỉ hay cả mẹ Kỷ cậu ấy cũng chưa từng nói chuyện kiểu như vậy.

Giống hệt như trước kia.

Tôi nghĩ có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ cưỡng lại được với nhiệt độ trong giọng nói ấy.

Tôi cầm ống nghe, mắt vẫn nhìn chằm chằm màn hình, sau lại khe khẽ nói: "Không biết nữa... Sao vậy?"

Đầu dây bên kia im lặng một lát rồi uể oải mở miệng: "Phỉ Phỉ...Không thích quà của tôi cho lắm."

Tôi giật mình.

Kỷ Thanh Nghiên thở dài như thể đang tự hỏi: "Em ấy nói ẻm cứ tưởng tôi sẽ tặng cái khác cơ... Tôi vẽ xấu như vậy ư?"

Không thể chấp nhận được mà, Thanh Nghiên xưa nay luôn ưỡn ngực tự tin thế mà lại bắt đầu hoài nghi trình độ của mình.

Tôi đau lòng, còn nảy sinh chút giận dữ.

Thanh Nghiên thích Phỉ Phỉ như thế, cậu ấy vẽ món quà này cả mấy tháng trời, Thanh Nghiên rất để tâm đến Phỉ Phỉ.

Tôi nghĩ ngợi chốc lát rồi mới bình tĩnh dịu dàng an ủi: "Cậu vẽ rất tốt kia mà, cậu quên đến giờ cậu đã ẵm bao nhiêu giải thưởng rồi à, còn mở biết bao cuộc triển lãm tranh? Phong cách của cậu có nét đặc sắc rất riêng, Phỉ Phỉ ...có lẽ không am hiểu hội họa thôi."

Tôi cân nhắc dùng từ ngữ, cố gắng không để bật ra những câu sắc bén trong thâm tâm để hình dung về Phỉ Phỉ.

Dù vậy thì Thanh Nghiên cũng chỉ cười khổ.

"Nếu như thích người không thể thưởng thức sở trường của mình, tự dưng thấy sao mà mình vô dụng quá." Giọng cậu ấy hòa lẫn với hoang mang, "Tôi chưa đánh dấu em ấy, giữa chúng tôi còn chẳng có gắn kết bởi bản năng kia nữa... Nhiều khi tôi không biết Phỉ Phỉ dựa dẫm vào tôi hay là thích tôi đây."

Nghe thấy đến trong lời nói mà Thanh Nghiên vẫn thầm bảo vệ Phỉ Phỉ, trái tim của tôi chầm chậm đau đớn.

Tôi tắt màn hình máy tính đi rồi đứng lên bước đến ngắm cảnh đêm ngoài ô cửa sổ, thế giới ngoài kia rực rỡ chói sáng, đâu đâu cũng náo nhiệt ồn ã, thành ra làm nổi lên thế giới cô đơn lạnh lẽo của tôi lúc này.

VĨNH BIỆT NGƯỜI (ĐM-Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ