Chương 11

931 72 6
                                    

Tôi đã cố gắng không hồi tưởng quá nhiều những quá khứ ngọt ngào ấy nữa.

Mặc dù trong lòng tôi biết, sự tồn tại của Kỷ Thanh Nghiên luôn được tôi ghi nhớ.

Nhưng chính bởi vì hồi ức cuối cùng chỉ còn lại mỗi một mình nên tôi mới cảm nhận được sự khổ sở, giống như bị quên lãng ở một nơi hoang dã, thường xuyên cảm thấy ngay cả cái bóng của hy vọng cũng không có.

Tôi đã cố gắng suy nghĩ về nó theo một cách lạc quan...

Mới đầu là một đoạn tình yêu vô vọng.

Tôi thật may mắn khi có thể bắt đầu tình yêu với người kia được mấy năm.

Mà bây giờ, cậu ấy cần tôi.

Liên quan gì đến tình yêu chứ, nói ra nghe quá mức già mồm.

Cậu ấy cần tôi, thế là đủ rồi.

Thanh Nghiên và Phỉ Phỉ vẫn còn trẻ, hai người sẽ lại gắn bó như keo sơn nhanh thôi. Chỉ là sau khi trải qua một đêm gọi điện thổ lộ tâm trạng với tôi thì Kỷ Thanh Nghiên càng tín nhiệm tôi hơn, thông thường cậu ấy sẽ chạy tới nói với tôi về những tác phẩm, hoặc là mấy chuyện tình cảm lặt vặt của cậu.

Tôi cũng càng ngày càng có thể cân bằng tâm trạng của mình để nói chuyện với cậu.

"Ngày nào Phỉ Phỉ cũng nằng nặc muốn đi chơi ở nước ngoài, tôi dự định dẫn em ấy đi đất nước trước kia anh từng ở, không hiểu sao mà trong tiềm thức tôi rất muốn đi chỗ kia." Kỷ Thanh Nghiên nói liên miên: "Anh có đề cử địa điểm nào không? Quan Nghị?"

Vào lúc bị gọi tên tôi mới dần lấy lại tinh thần.

Lại nói, tôi và Thanh Nghiên đến bây giờ vẫn chưa từng đi du lịch cùng nhau, cái tôi nói chính là du lịch dài ngày và ở nơi xa. Bởi vì cần đến quá nhiều đồ đạc, còn phải giấu diếm mẹ Kỷ nên chúng tôi chỉ đi xung quanh thành phố một hai ngày mà thôi.

Đã từng, chúng tôi cũng có kế hoạch muốn cùng đi qua một đất nước nào đó.

Ngắm cực quang, ngắm sa mạc, ngắm kiến trúc cổ...

Mà bây giờ, một người khác đã thay thế vị trí của tôi.

Lồng ngực tôi đau nhức, bất giác muốn hút thuốc, một trong những điều thay đổi lớn nhất sau khi tôi về nước chính là nghiện thuốc, mà còn hút rất hăng... Nhưng dưới tác dụng của nicotin, thật sự đại não có mấy giây ngắn ngủi trống rỗng đến mức mọi tâm sự và công việc đều có thể thoát ra bên ngoài.

Lúc trước Kỷ Thanh Nghiên cực kỳ ghét mùi khói thuốc, nếu như cậu biết chắc chắn sẽ mắng tôi, thậm chí còn có thể ầm ĩ để tôi cai thuốc.

Nhưng đáng tiếc cậu không ở đây.

Tay tôi đã đụng đến hộp thuốc lá, suy nghĩ một chút rồi lễ phép hỏi: "Có để ý chuyện tôi hút thuốc không?"

Kỷ Thanh Nghiên trước mặt nghe vậy thì nhíu mày, môi giật giật, dường như muốn nói không, nhưng cảm thấy như vậy rất mất lịch sự nên lắc đầu.

"Hút thuốc... Không tốt lắm." Cậu do dự nói.

Tôi cụp mắt xuống, nghĩ vẫn nên quên đi.

VĨNH BIỆT NGƯỜI (ĐM-Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ