Tôi rất tỉnh táo.
Nhưng tôi nghĩ mình đang gặp ảo giác thì phải.
Tôi không chắc chắn bèn lặp lại lần nữa: "Dọn qua đó?"
Kỷ Thanh Nghiên đáp: "Đúng rồi."
Tôi thật sự không nghe lầm.
Tôi ngơ ngác cầm điện thoại, rồi chìm vào im lặng.
"Cậu...ở một mình à?" Tôi ngập ngừng.
Tuy trong lòng vừa sợ vừa vui mừng, nhưng đầu óc ít nhiều cũng còn chút lý trí.
Nếu người...yêu của cậu ấy cũng ở đó thì tôi còn có thể duy trì một chút ít lòng kiêu hãnh của mình, tôi sẽ không đi khuấy động quá khứ đã ngủ yên kia nữa.
Hình như Thanh Nghiên đọc được suy nghĩ của tôi thì phải, đầu dây bên kia khẽ cười: "Phỉ Phỉ không muốn sống với tôi đâu, em ấy ở nhà mình cơ."
Phút chốc ấy, cõi lòng tôi rất không biết xấu hổ mà mừng thầm, nếu có thể hình dung thì ấy như thể là một đóa hoa mọc ra trên vách đá khô cằn.
Chỉ là giữ vững mối quan hệ bạn cùng phòng, còn nếu êm đẹp hơn có khi còn làm bạn bè bình thường được luôn không chừng.
Lúc này mà so đo đến yêu hay không yêu thì có ích gì, không phải cơ thể của Thanh Nghiên là khỏe mạnh mới là quan trọng nhất sao?
Nếu cậu ấy có thể khôi phục sức khỏe thì mọi nỗ lực đều xứng đáng cả. Còn tôi chỉ cần thi thoảng cung cấp cho cậu ấy một ít pheromone làm dịu mỗi khi cậu ấy bị mất cân bằng là được.
Nghe có vẻ cũng không khó mấy nhỉ.
... Chỉ có thể làm được thế này mà thôi.
*
Tôi không còn phải vật lộn với nỗi tự oán tự trách mỗi ngày nữa, sau khi đã thuyết phục bản thân thành công thì chẳng bao lâu đã thu dọn đồ đạc để trả phòng, kế đó đi chuyển đến chung cư của Thanh Nghiên.
Chỗ ở của cậu ấy không xa công ty lắm, mất khoảng nửa tiếng chạy xe thôi.
Thanh Nghiên có giới thiệu với tôi rằng căn phòng của tôi vốn là phòng vẽ tranh của cậu ấy, nhưng bây giờ cậu ấy đã chuyển hết dụng cụ qua phòng làm việc rồi, vậy nên phòng này có thể dùng để ở.
Tôi hỏi cậu ấy: "Cậu muốn tìm bạn cùng phòng... Sao lại nghĩ đến tôi?"
Lời thốt ra khỏi miệng rồi mới thấy ngớ ngẩn làm sao, cứ như kẻ ti tiện muốn tìm tòi đâu đó hai thìa chân thành từ Thanh Nghiên vậy.
Thanh Nghiên đơ ra một chốc rồi nói: "Mấy hôm trước tôi có nói với mẹ chuyện của anh, mẹ bảo tôi có thể hỏi anh thử coi sao..."
Tựa như đột ngột rớt xuống hố băng, cả người tôi cứng ngắc.
Dường như cậu ấy nhận ra vẻ mất tự nhiên của tôi, bèn nhanh chóng giải thích thêm: "Cũng không phải hoàn toàn là do bà đâu, tuy là tôi đã quên đi nhiều chuyện, nhưng khi thấy anh, tôi vẫn cảm thấy cực kỳ thân thiết luôn, nên tôi mới gọi liền cho anh đó."
Mặc dù tôi cảm thấy câu nói sau đó nghe giống như cái cớ để an ủi hơn, nhưng thoáng chốc ấy tôi vẫn thấy ấm áp.
Vậy cũng tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
VĨNH BIỆT NGƯỜI (ĐM-Edit)
No FicciónVĨNH BIỆT NGƯỜI Hán Việt: Dữ tha cáo biệt, Cùng hắn cáo biệt Tác giả: Hựu Lam Editor: Thụy Số chương: 18 + 10 phiên ngoại Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Niên hạ , Cẩu huyết , Ngược luyến , ABO , Cường cường , Ngôi thứ nhất...