Chap 026 - 030

437 3 0
                                    

Chap 26: Ra tay trượng nghĩa

Đông Vân bước lên xe mà chỉ có một mình khiến Nam Phong rất ngạc nhiên. Khi nó hỏi thì chị bảo anh Vũ bận đưa Quang Minh về kí túc xá. Trông vẻ mặt thất thần đến ngẩn ngơ của chị, tim gan cô bé cứ rối tung cả lên. Mãi đến khi gần về tới nhà, Vân mới thở dài kể lại chuyện xảy ra giờ ra chơi.

Lúc đó chị, anh Vũ và Quang Minh đang trên đường xuống văn phòng nhận đĩa tư vấn chọn nghề mà cả lớp đăng kí hơn một tháng trước thì gặp Hùng Anh. Anh ấy bất ngờ chìa một chiếc khăn trắng về phía Vân rồi hét lên: "Chính là mày" Chị còn chưa ý thức được chuyện gì đang xảy ra thì Quang Minh đã vội vã nhào tới đứng chắn ngay trước mặt. Kết quả là anh ấy bị Hùng Anh đá cho một phát đến hộc máu. Nam Vũ trông thấy mà choáng váng. Anh không ngờ lực Hùng Anh tung ra lại mạnh như thế. Nếu không nhờ Tây Châu kịp thời xuất hiện và lôi anh ta đi thì có lẽ Hùng Anh sẽ còn đánh Quang Minh cho đến chết.

Tất cả chỉ vì Minh cố tìm cách bảo vệ Đông Vân.

Nếu không có anh ấy, cú đá đó có thể đã cướp đi sinh mạng của chị chỉ trong chớp mắt.

Sau đòn chí tử, Quang Minh không đủ sức quay lại lớp nữa. Nam Vũ phải dùng xe đạp chở anh ấy về kí túc xá. Đến giờ vẫn chưa quay lại.

Nam Phong bỗng liên hệ đến cơn tức giận của Tây Châu trên sân thượng. Lẽ nào chúng có liên quan đến nhau? Tại sao anh ấy luôn phản ứng mạnh mẽ với những việc có liên quan đến Hùng Anh? Thật ra diểm chung giữa hai người họ là gì? Và vì sao Hùng Anh lại điên tiết đòi lấy mạng chị Đông Vân? Họ trước nay không hề quen biết thì nói gì đến xích mích.

Đông Vân đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng. Thái độ thù hằng vô lí của Hùng Anh cùng vẻ mặt đau đớn của Quang Minh lúc ngã xuống cứ ám ảnh chị. Tại sao Nam Vũ đến giờ này vẫn chưa quay lại? Có nghĩ thế nào, Vân cũng không nhớ ra mình đã đắt tội gì với Hùng Anh. Nhớ lại cảnh Tây Châu phải mím môi, khóa chặt anh ấy trong cánh tay mà lôi đi, chị lại thấy trán mình lạnh toát. Đến lúc vào học cũng không thấy Châu quay lại.

Vào phòng, hình ảnh Nhật Hy nằm trên giường đọc báo khiến Nam Phong vô cùng sửng sốt. Nó vội vàng cất cặp sách rồi ngồi xuống bên cạnh:

- Anh đang làm gì thế? - Phong nhìn chăm chăm vào cây bút bi trên tay Hy.

- Làm việc.

Gương mặt anh ấy tuy vẫn còn xanh xao nhưng đã lấy lại được một chút linh hoạt. Đôi mắt đen và to của anh lại trở nên long lanh như trước đây, cho thấy một sự bình phục đáng kể.

- Anh Nhật Hy, em có thể sờ trán anh được không?

- Để làm gì?

- Em muốn thử xem anh còn sốt hay không...

- Vậy thì em sờ đi - Anh ấy mỉm cười dịu dàng.

Nhật Hy ngồi yên để những ngón tay của nó chậm chạp đưa lên, luồn qua tóc anh để áp vào trán.

- Thế nào?

- Anh hết nóng rồi - Phong gật đầu nhẹ nhỏm - Hay thật!

Lúc cô bé thu tay lại thì vết thương đến nay vẫn chưa lành của nó đập vào mắt Hy.

Tinh Vũ Phong Vân (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ