Chap 016 - 020

449 3 0
                                    

Chap 16: Lầm lẫn lớn

Chiều thi xong, Đông Vân và Nam Vũ lại vào kí túc xá, tiếp tục công tác chuẩn bị cho hội trại. Chỉ việc bàn xem cổng trại nên thiết kế thế nào, đặt tên gì đã tốn không biết bao nhiêu thời gian. Có những người thích chen vào góp ý nhưng không bao giờ nhúng tay làm bất cứ việc gì. Lại có những kẻ lúc người khác bàn bạc thì không nghe. Đến khi quyết định xong lại phản đối này nọ rồi bảo rằng tập thể không dân chủ. Thỉnh thoảng lại xảy ra chuyện tranh luận hết mấy tiếng đồng hồ vẫn không đi tới đâu vì ai cũng tự cho mình là đúng. Vũ rất bực mình mỗi lần như vậy, nhiều khi chỉ muốn bỏ cho xong. Lúc nào cũng là Đông Vân khuyên anh nên học cách giữ bình tĩnh và bỏ qua mọi chuyện.

Ban đầu, Vũ thấy chị thật nhút nhát và mềm yếu, chỉ biết chọn giải pháp yên lặng. Nhưng dần dần, anh mới nhận ra, đó dường như là cách duy nhất có thể tồn tại một cách vui vẻ trong thế giới này. Tính cách mỗi con người là cái gần như được định sẵn. Bản thân họ không muốn thay đổi thì mình cũng chẳng làm gì được.

Đông Vân nằm trong ban quản lý nên công việc của chị nhiều gấp bốn năm lần người khác. Ra vào kí túc xá thường xuyên là vậy nhưng Vân vẫn chưa có dịp trò chuyện với Nhật Hy do cả hai đều quá bận rộn. Đôi lần chị nhác thấy bóng anh nhưng không kịp gọi. Vân hơi buồn vì nhớ Hy quá.Chị băn khoăn không biết sự vắng mặt của mình có gây ra chút cảm giác nào đối với anh ấy. Liệu có bao giờ Hy thấy buồn, thấy nhớ vì đã lâu không được gặp Vân? Tư tưởng phân tán khiến chị lỡ tay bấm cây kéo một nhát vào ngón trỏ. Cuộn chỉ trắng lập tức rơi xuống, nhuộm đầy máu. Bạn bè vội vàng xúm lại trong khi Vân thì bật khóc. Quang Minh từ bên dãy nam chạy qua mượn chai keo cũng lách người chen vào

- Trời ơi mấy cô! Sao người nào cũng đứng đơ ra đó mà la làng vậy? Kiếm dùm tui bông gòn, băng và thuốc sát trùng đi.

Dứt lời thì cầm tay Đông Vân kéo ra chỗ vòi nước rửa thật sạch. Nhìn những dòng nước mắt dài ngắn trên má chị, anh bật cười:

- Bạn mít ướt quá đấy, Đông Vân.

- Bỏ tay bạn ra khỏi người tôi - Chị tức giận vì lời chọc ghẹo - Ai mượn qua đây đâu chứ.

- Ơ thôi được rồi,... mình xin lỗi.- Quang Minh vội rụt tay lại - Tại trước giờ quen nhìn thấy bạn cười nên không ngờ...

Vừa lúc ấy thì bông băng đã được đem tới. Trong khi Minh vừa sứt thuốc vừa đưa mắt nhìn Vân thì những người xung quanh cứ trầm trồ suýt xoa kĩ thuật của anh thật điêu luyện. Gì chứ mấy chuyện này thì quen thuộc với Minh quá. Anh ấy là hội trưởng câu lạc bộ thể thao, một tuyển thủ bóng rổ thì chuyện chấn thương trong lúc luyện tập xảy ra thường xuyên như cơm bữa. Chỉ cần xem cô y tế xử lý vài lần là có thể tự bắt chước được ngay.

- Mượn có chai keo mà sao lâu quá vậy Minh? - Nhật Hy từ ngoài cửa nhìn vào - Ủa, Đông Vân bị sao vậy?

- Thay vì cắt chỉ lại lấy kéo cắt ngón tay mình - Quang Minh kéo áo đứng thẳng dậy.

Hy lách người qua mấy cô bạn cùng lớp để đi đến chỗ Vân, hỏi:

- Bạn còn đau không?

Tinh Vũ Phong Vân (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ