Chương 38: Cô bé đó rất dũng cảm

1K 97 1
                                    

Bố Sở Dật làm cảnh sát địa phương mấy chục năm, trước đó không lâu mới về hưu vì nguyên nhân sức khỏe.

Sở Dật nghe mẹ nói như vậy, hỏi: "Tội phạm nào ạ?"

Mẹ Sở Dật bĩu môi hất cằm về phía bố Sở Dật, giống đang nói bà cũng không rõ, phải hỏi bố anh ta.

Bố Sở Dật thở dài, nói với Sở Dật: "Chính là khu vực mà bố phụ trách lúc trước, có một người đàn ông luôn đánh vợ, có lần ra tay quá nặng, đánh chết người."

Chuyện này bố Sở Dật cực kỳ ấn tượng, phần lớn việc cảnh sát địa phương bọn họ xử lý đều là tranh chấp này, người đàn ông này từng bị đồn cảnh sát cảnh cáo rất nhiều lần vì bạo lực gia đình, còn từng bị tạm giam, nhưng không hề có tác dụng, không được bao lâu lại tái phạm.

Lúc vụ việc xảy ra, Sở Dật còn nhỏ, nhưng bố anh ta vừa nói như vậy, anh ta mơ hồ có chút ấn tượng: "Trước kia hình như từng nghe bố nhắc đến người này, về sau ông ta bị phán thế nào?"

"Lúc ấy phán quyết mười lăm năm, đáng ra còn ba năm nữa mới ra tù. Nhưng thời gian trong tù ông ta biểu hiện rất tốt, giảm án mấy lần, ngày mai sẽ chính thức ra tù."

Mẹ Sở Dật không nhịn được xùy một tiếng: "Cho nên nói, mạng phụ nữ không đáng tiền, bị đánh chết, đàn ông ngồi tù mười hai năm lại ra."

"Đã nói với bà rồi, không thể tính như vậy." Bố Sở Dật giải thích với bà, "Vụ án này không phán dựa theo cố ý giết người, mà là ông ta lỡ tay đánh chết người..."

"Lỡ tay đánh chết không tính là đánh chết? Tôi chỉ biết, giết người đền mạng là lẽ thường tình."

"Haiz... Được rồi, hôm nay sinh nhật bà, chúng ta không đề cập tới những thứ này." Bố Sở Dật xua tay, rót cho mình chén rượu đế. Sở Dật ở bên cạnh nhắc nhở: "Bố uống ít thôi, sức khỏe bố vốn không tốt."

"Biết rồi." Bố Sở Dật uống một hớp nhỏ, "Bình thường mẹ con ở nhà luôn nhắc bố, con trở về còn muốn nhắc cùng."

Mẹ Sở Dật trừng ông một cái: "Ông không uống chúng tôi cũng không càm ràm."

"Vâng vâng, uống một chén này thôi."

Người một nhà ăn cơm tối xong, Sở Dật và bố anh ta chủ động gánh vác công việc rửa bát, để người sinh nhật hôm nay nghỉ ngơi. Trong phòng bếp, Sở Dật đeo găng tay đứng bên cạnh bồn rửa, vừa rửa bát vừa hỏi bố: "Vụ án bố nói, tội phạm được thả sớm ấy, bố đang lo lắng cái gì?"

Mặc dù tên tội phạm này đánh chết người, nhưng cũng không giống vụ án giết người khác. Bình thường tội phạm bạo lực gia đình sẽ chỉ ra tay với người nhà của mình, cho dù người này được thả, cũng sẽ không bắt lấy một người trên đường cái để đánh, tính nguy hiểm cho xã hội khá thấp.

Cho nên bố anh ta lo lắng có vẻ hơi kì lạ.

Bố Sở Dật thấy mẹ Sở Dật xem tivi ở phòng khách, mới nhỏ giọng nói với anh ta: "Con không biết, người này tên là Hứa Quốc Hào, bởi vì bạo lực gia đình nên thành khách quen trong cục của bố. Lần nào cũng hàng xóm xung quanh báo cảnh sát, mỗi lần ông ta trở về từ cục cảnh sát đều đi gõ cửa từng nhà, đứng ở cửa nhà người ta la lối uy hiếp, bảo người ta đừng xen vào việc của người khác. Về sau tất cả mọi người sợ rước phiền phức, không ai dám báo cảnh sát."

Cốt Truyện Tôi Viết Thành Sự Thật - Bản Lật TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ