Sau khi Tạ Chiêu và Lục Thừa Tư công bố tin tức đính hôn, phản ứng lớn nhất phải kể tới mẹ Tạ Chiêu.
"Chuyện lớn như đính hôn con lại không nói cho mẹ biết trước, mẹ còn thấy hot search Weibo mới biết đó!" Mẹ Tạ Chiêu to tiếng quở trách Tạ Chiêu ở đầu kia điện thoại, "Con nói mẹ làm mẹ con có làm được cái gì? Khác những dân mạng trên Weibo kia chỗ nào?"
"..." Tạ Chiêu đặt điện thoại lên bàn, nhỏ giọng thầm thì, "Khác nhau chính là bây giờ mẹ có thể gọi điện thoại tới mắng con đó."
"Con nói cái gì? Con nói to hơn cho mẹ coi!"
"..." Tạ Chiêu nói, "Con nói là, thật sự không phải con cố ý không thông báo cho mẹ, là chuyện này xảy ra bất ngờ, con cũng không biết sớm hơn mẹ bao nhiêu!"
"Ồ, ý của con là Tiểu Lục người ta ép hôn con đúng không?"
"Vậy cũng không phải..."
"A, cuối tuần này mẹ với bố con qua thành phố A tìm các con để bàn bạc cẩn thận chuyện đính hôn với hai đứa."
Tạ Chiêu mở loa ngoài, Lục Thừa Tư ngồi bên cạnh nghe đến đó, đúng lúc chen lời: "Cô, cuối tuần con bảo tài xế đến đón cô chú, cô chú cũng không cần ngồi tàu hỏa."
Mẹ Tạ Chiêu nghe là tiếng của Lục Thừa Tư, thái độ lập tức chuyển một trăm tám mươi độ, nhẹ giọng hơn rất nhiều: "A, Tiểu Lục cũng ở bên cạnh à? Cô nói cho cháu, không cần phiền thế đâu, hiện giờ đường sắt cao tốc thuận tiện lắm, cô với chú cháu tự qua là được."
"Không phiền ạ. Thành phố D cách thành phố A rất gần, lái xe không mất nhiều thời gian đâu cô."
"Vậy khẳng định cũng chậm hơn tàu hỏa." Mẹ Tạ Chiêu nói, "Cô với chú cháu lớn tuổi, ngồi xe mấy giờ không thoải mái."
Lục Thừa Tư nói: "Cô không cần lo lắng, trên xe có sofa, cô ngủ trên xe cũng được ạ."
Lời này làm mẹ Tạ Chiêu sửng sốt một chút: "Cái gì, trên xe còn có sofa á?"
"Dạ dạ, con ngồi rồi con làm chứng." Tạ Chiêu lại nhớ lại chiếc Lincoln chặn ở cửa tiểu khu nhà mình hai lần lúc trước, "Không chỉ có sofa, còn có quầy bar nữa."
"Xịn thế cơ à?"
"Dạ." Tạ Chiêu gật đầu, "Niềm vui của người có tiền, mẹ không tưởng tượng nổi đâu."
Mẹ Tạ Chiêu: "..."
Bà quyết định mang bố Tạ Chiêu trải nghiệm niềm vui của người có tiền. :)
Sau khi bàn bạc ổn thoả, Tạ Chiêu thở dài một hơi rồi cúp máy: "Anh định làm lễ đính hôn thật à?"
Lục Thừa Tư nghe cô hỏi như vậy, lập tức cảnh giác nhìn cô: "Em sẽ không định không chịu trách nhiệm đấy chứ?"
"...Không, em chỉ sợ phiền phức mà thôi." Có khi ngay cả hoạt động của đoàn làm phim Tạ Chiêu còn không tham gia, không vì cái gì khác, cũng bởi vì lười.
Lục Thừa Tư nói: "Vậy em không cần lo lắng, mọi chuyện anh đều sẽ chuẩn bị kỹ càng, em chỉ cần có mặt đúng giờ là được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cốt Truyện Tôi Viết Thành Sự Thật - Bản Lật Tử
General FictionTên truyện: Cốt truyện tôi viết thành sự thật Tác giả: Bản Lật Tử Tình trạng: Hoàn thành Văn án: Tạ Chiêu là biên kịch lớn không xứng có tóc. Vì phát tiết áp lực công việc mang đến, cô dùng một tài khoản phụ vô cùng bí ẩn viết những câu chuyện xảy r...