Micaela's Point of View
It's been only three days left before our classes starts, and in this past few days ginugulo ako ni Anthony like now. I'm here at my room with my headset playing one of my favorite songs which is After All.
"Hey, baby, please listen to my explanation okay?" He said pleading
Hindi 'ko alam kung nakailang paikot na ba ako ng mga mata 'ko. He's always calling me baby! Buti nalang at hindi niya ako nahahawakan at pasalamat sya hindi 'ko sya masaktan.
Lumalabas talaga pagkamaldita 'ko kapagka sya ang kausap at kasama 'ko. Pareho sila ni Josh.
"Okay, fine, explain everything. I'm ready to listen 'cause the both of you is always pestering me!" I sighed, already irritated
Yes, him and Margaret are always here asking me to listen on his explanations kaya argh! Nakakainis na! Magsama sila na mag-jowa, pake 'ko naman.
*****
"Then that was all happen" He said and pout a little
Bakla talaga ito. Anong akala nya, ikina-cute nya 'yang pagnguso-nguso nya? Konti lang naman, 'di na mahalaga.
"So, you mean na si Katelyn Mendez ay may feelings sa'yo? I mean she has deep feelings towards you?" I said curiously
"Yes, at sinadya talaga nyang gawin 'yun sa harap ni Margaret" He said avoiding my gaze
What does it means? Na hindi nya kasalanan na nakita 'yon ni Margaret noong mga oras na 'yon? Na hindi nya kasalanan na hindi agad sya nakapag-react?
I sighed in irritation. Kung hindi 'ko naman sya patatawarin ngayon ay baka paulit-ulit lang nila akong balikan dito ni Margaret. Nakakainis din 'tong mag-jowa na 'to eh. Salitan ba naman akong guluhin.
Pero bago pa ako makasagot someone came here and interupt us.
"I think okay na kayo?" Marga interrupt us to ask that?
"Sinong nagsabi?" Tanong 'ko sa kanya kaya naman sabay silang napalingon ni Anthony sa'kin
"Hindi pa kayo okay?!" Tila hindi makapaniwalang tanong ni Marga sa'min
Anong akala nya ganun lang kabilis ang lahat? Ganon lang kabilis na magpatawad lalo na kapagka dahil doon ay nawalan ka ng isang mahal sa buhay na never mo na ulit na makakasama?
"I think babalik pa ako dito-" I cut him off
"Fine! Basta wala ng babalik dito, okay?" I said defeated by them
"It's okay, mukhang huling pagpapakita 'ko na naman sa inyo eh" I suddenly felt the same feelings that I've felt a long time ago
Dumating lang sya para lang doon? To make sure that bati na kami ni Anthony? For what? Para saan naman kung magbati kami ng boyfriend nya?
"Ela, I know you're still having hard feelings towards your crush and-"
"Sinong crush?" Nagkatinginan kami ni Anthony matapos naming sabay na magsalita
"Crush mo si Anthony" I immediately frowned after she stated that
"Sinong crush nino?" I asked, unsure if I heard her clearly
"Hindi 'ko na uulitin, cous" Natatawang pang-aasar ni Margaret sa'kin
I almost rolled my eyes in annoyance, buti nalang at napigilan 'ko dahil baka bigla nalang lumabas ang mga mata 'ko kakairap sa kanilang dalawa.
BINABASA MO ANG
When We Meet [COMPLETED] [REVISING]
Teen FictionOnce there was a girl who wanted to feel loved. Her parents left her in her Aunt's custody that everyday she feels like it was hell. She first lost her brother in a very young age, then she lost her grandfather when she finally get free from that pl...