Đến lúc Giản Lâm về tiệm, Giản Lai không ở đó mà đi đưa cơm rồi, trong tiệm có một bàn khách tự mang thức ăn riêng tới, tổng cộng sáu người, đều là người quen.
Đó toàn bộ là người quen của Giản Lâm, một nhóm diễn viên quần chúng đã già kinh nghiệm. [1]
Bọn họ đựng thức ăn trong những hộp cơm dùng một lần, có thịt có đồ ăn cũng có canh, ngoài ra còn gọi một nồi cháo hầm và một vài đĩa rau luộc từ tiệm, rồi cả sáu kê hai bàn lại với nhau, vô cùng náo nhiệt mà uống rượu dùng bữa.
Chuyện này nếu ở cửa tiệm khác chắc chắn sẽ bị đuổi ra ngoài, nhưng tiệm cháo thì không, ông chủ Giản tuy keo kiệt, nhưng trước giờ đối với người quen của Giản Lâm rất khách khí —— bởi đều là làm diễn viên quần chúng, tuổi của Giản Lâm lại còn nhỏ, ở thành phố điện ảnh còn phải phiền nhóm lão bánh quẩy này chăm sóc.
Những người này trải qua một năm cũng không dễ dàng, đã không quay phim được mà tiền kiếm được lại ít, moi moi tìm tìm, chỉ mỗi ngày mong mỏi có thể khấm khá hơn.
Hầu hết bọn họ đều định cư gần thành phố này, đã có nhà, có vợ có con, ăn tết cũng chỉ quanh quẩn ở Vũ Châu, không về quê, cũng không đi chơi tết.
Nhóm người này cứ đến gần tết thì lại đến tiệm, rau hay đồ ăn mà Giản Lai chuẩn bị cho họ đều rất nhiều.
Một bàn của họ trong tiệm, gió ấm từ điều hòa đang thổi, cảm giác như những câu chuyện thơ xưa đang nhảy trong hương thơm từ rượu.
Một mình Chương Niệm Niệm trông tiệm, cô bé đang ngồi sau quầy thu ngân cặm cụi làm bài tập nghỉ đông.
Giản Lâm vừa về, cô đã liên tục nháy mắt với cậu, nhóm lão bánh quẩy uống rượu liên hoan cất giọng gọi: “Sao lại quay lại rồi?”
Giản Lâm cởi áo khoác treo lên, đi qua rồi nhìn thoáng qua trên bàn: “Chỉ mang theo vài món thế này thôi sao ạ?”
Nhóm lão bánh quẩy ồn ào: “Vậy là không tồi rồi.”
“Đúng thế, tiền không kiếm được nhiều, có được hai món làm đồ nhắm rượu là quá được rồi.”
“Cháu cũng không xem thử xem năm nay thịt heo bao nhiêu tiền một cân.”
“Thịt bò này là chú lấy từ trong nhà ra đấy.”
Giản Lâm đã sớm quen với những người này, nói thẳng thừng: “Vậy mọi người ăn tiếp đi, không đủ thì để cháu đem thêm cơm hộp tới.”
Nơi này đều là những người thành phố dầm mưa dãi nắng mà sống, làn da đen sạm, nhăn nheo và thô ráp, sau khi uống rượu cả khuôn mặt đỏ ửng lên trông giống như sáu quả vải.
Giản Lâm vừa nhìn bộ dạng đen chấm hồng của họ liền muốn cười, đi đến sau bếp cầm theo hai đĩa chân gà.
BẠN ĐANG ĐỌC
DIỄN GIẢ - La Bặc Thỏ Tử
RomanceTên Hán Việt: Giả hí Tác giả: La Bặc Thỏ Tử Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Giới giải trí , Niên thượng , Chủ thụ , Nhẹ nhàng Tình trạng bản gốc: Hoàn thành ( 70 chương + 2 phiên ngoại ) Tình trạng bản edit: Hoà...