” Giản Lâm: Vậy cho thêm đi. “
______________Tết đến thoảng qua cùng những cơn mưa lạnh lẽo.
Mùng năm Giản Lâm đánh nhau với bọn Trần Dương dính mưa làm cả người cậu ướt đẫm, chiều tối về thì không sao, sang ngày mùng sáu liền phát sốt.
Cậu bị sốt, gọi cơm chỉ có thể là Giản Lai cùng Chương Niệm Niệm đi đưa, cậu chỉ phụ trách ngồi sau quầy thu ngân xem máy tính, nhận đơn đặt hàng, tiếp điện thoại.
Đơn đặt hàng ở căn hộ biệt thự số 16 vẫn đến, nhưng đó cũng là lần cuối cùng.
Giản Lai sau khi đi đưa xong trở về hỏi Giản Lâm: “Em để chậu cây tài lộc ở hai bên cửa sao?”
Giản Lâm không biết là do phát sốt mà chậm nửa nhịp, hay là bởi vì lí do khác, dừng một chút mới hỏi: “Làm sao vậy ạ?”
Giản Lai: “Hửm, không có gì, anh chỉ tùy tiện hỏi thôi.”
Giản Lâm không hé răng.
Một lát sau, cậu hỏi Giản Lai: “Anh có gặp chủ căn nhà 16 không?”
Giản Lai: “Không, cửa mở một khe nhỏ, anh chỉ chuyển cháo đến gần đó.”
Cũng đúng, không phải vẫn luôn như thế sao.
Ngoại trừ buổi tối ngày mùng năm kia.
Sau ngày hôm nay, không còn đơn hàng nào ở căn 16 nữa, ba người ở tiệm cháo cũng không ai để ý.
Mà ba chữ Phương Lạc Bắc không để lại một dấu vết gì trong sinh hoạt của Giản Lân.
Điều duy nhất liên quan đến cái tên này là sự khoe khoang của Trần Dương.
Chương Niệm Niệm vào ngày nọ ở trong tiệm cảm thán, nói: “Anh của tiểu Vũ suốt ngày khoác lác với tiểu Vũ rằng, lúc mình đi tìm người đánh nhau vào bữa tết, đang đánh một nửa thì gặp Phương Lạc Bắc tự mình báo cảnh sát.”
Giản Lâm: “……”
Giản Lai hạn hán lời: “Khoe khoang đến mức này là cậu ta có bệnh sao?”
Chương Niệm Niệm tán thành gật đầu: “Em cũng cảm thấy thế.”
Giản Lai cười nhạt: “Mà khoe cái này thì có ý nghĩa gì? Ảnh hưởng đến Lạc Bắc sao?”
Chương Niệm Niệm búng tay: “YES!”
Giản Lai: “Ai mà thèm tin cậu ta chứ. Nếu nó có khoe thì thà rằng bảo nó đánh thắng được Giản Lâm, thì điều này tốt xấu gì cũng có 0.1% mức độ đáng tin.”
Giản Lâm nhận điện thoại, không hé răng, thầm nghĩ: Em tin. 0.1 % cũng tin.
Ngày mười, Giản Lâm nhận được điện thoại từ La Hồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
DIỄN GIẢ - La Bặc Thỏ Tử
RomanceTên Hán Việt: Giả hí Tác giả: La Bặc Thỏ Tử Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Giới giải trí , Niên thượng , Chủ thụ , Nhẹ nhàng Tình trạng bản gốc: Hoàn thành ( 70 chương + 2 phiên ngoại ) Tình trạng bản edit: Hoà...