Chapter 34: Their plan
◇◆◇◆◇◆
"Naku Hannah anong tinutunganga mo diyan? Kanina kapa ganyan!" Sigaw sa akin ni Rem tsaka ko lang napansin na natulala na pala ako.
"Ano naman?!" Inis ko ring sabi sa kanya.
"Ooohh. Don't tell me ini-imagine mo na agad na nagse-sex kayo ni papa Drake! Jusko Hannah hindi ko alam na makati ka rin pala!" Sabi niya sa akin. Ngali-ngali ko siyang binato ng throw pillow na yakap-yakap ko kanina. Sabadi at walang pasok kaya andito kami sa apartment.
"Bwisit to! Tigilan mo nga ako sa kamanyakan mo?!" Inis kong sigaw sa kanya.
"Com'on bakit hindi kapa kasi umamin? Nang hindi kana natutulaley diyan ang pinagpapantasyahan mo lang siya?" Taas kilay niyang tanong sa akin.
"I'll never do that! Tsaka hindi ako ganyan kadesperada! Babae ako tapos ako ang aamin, okay ka lang?" Inis kong tanong sa kanya.
"Bahala ka. Paano kung ganyan din si Papa Drake? Yung hinihintay ka lang din niyang umamin, edi nga-nga kayo forever!" Asar nito sa akin.
"Will you stop calling him papa? Nakakairita." I said as I rolled my eyes on her.
"Ay' wala pa man din pero possessive kana? Matutuwa ako pag may iba ng babae si papa Drake." Sabi niya na ngumangatngat ng mani.
"Babae? I don't care. Tsaka kung may pagtingin talaga sa akin 'yung tao 'e sasabihin niya iyon sa akin mismo." Inis kong sabi. Kakainis naman talaga. Ang sabi niya kay Rem liligawan niya ako, pero anong nangyari? Nganga! Ni hindi nga siya nagpaparamdam. O sadyang pinagloloko lang ako nito ni Rem.
"Asus. Pero babaha ang apartment na'to dahil sa luha mo!" Asar niya sa akin."
"Salamat talaga Rem ha. Napakabuti mong kaibigan." Sarcastic kong sabi sa kanya.
"Ito naman! Di mabiro! You know Hannah nandito lang ako. You know what I have a plan." Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya. Plan?
"Plan? Ano namang kalokohan iyan?" Inis kong tanong sa kanya.
"Plan, para mapasayo si Papa Drake!"kinikilig na sabi nito.
"Tigilan mo ako sa kalokohan mo!"walang ganang sabi ko sa kanya.
"Anong kalokohan ang pinagsasabi mo diyan? You need to know kung ano ba ang nararamdaman niya and we should make sure na magkakatuluyan kayo. Even if it hurts." Madramang pagkakasabi niya sa dulo. Napailing na lang ako. I will never believe in her puro kabaliwan lang ang alam niya.
"Yoko. Tigilan mo ko."
"So okay lang sa kanya na ibang babae ang makatuluyan niya?" Tanong nito.
"Ofcourse not!" Sigaw ko.
"Okay lang sayo na ibang babae ang mahal niya?"
"Syempre hindi!"
"O gusto mong makita na may kahalikan siyang iba?"
"No!!!" Sigaw ko at napatayo pa ako. Ngumiti siya nang pagkalaki-laki sa ekspresyon ko.
"Then you need to go with my plan." Nakangising sabi nito.
"Fine!"
---
I want to update as soon as possible habang wala pang pasok.
Sooorrry sa errors.
Tnx for reading.
BINABASA MO ANG
I'm Hired: to be a Mommy
RomanceI'm Hired: To be a Mommy Copyright ©2014 ALL RIGHTS RESERVED. No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording or by any information storage and retrieva...