Chapter 17: Istorbo!

22.8K 575 9
                                    

Chapter 17: Istobo!

◆◇◆◇◆◇


Mommy I have friends already . masyang sabi ni Dale nandito na kami sa kwarto at nakahiga na . Wow two weeks pa lang nung nagsimula yung pasukan ay may kaibigan na siya.

Really . Wow!Thats great ! dapat maging friendly ka palagi . sabi ko sa kanya, maganda sa bata ang maging friendly .

marami rin pong girls na gustong makipag-friend sa akin . napataas naman yung kilay ko sa sinabi niya.

What did you do ? I asked him .

I don't want to . I dont want girls to be my friend , I'm not gay . he said habang nakanguso . Aba! at sinong may sabi na kapag may friend na babae ay bakla?

hindi naman dahil may friend ka na girls e' gay kana . sabi ko kanya habang hinahaplos yung ulo niya , siya naman ay nakayakap sa akin .

but i'm a boy so my friends should be a boy also . he said .

pwede mo namang maging friends yung mga girls , teka sino ba yang mga girls na gusto kang maging friend? i asked him .

They are  sheena , marie , ana , jemie , Yka , lea , Mina , ro-

Prrrttttt ! i faked a whistle . Andami ha !

Grabe andami naman niyang gustong makipag-friend sayo . sabi ko sa kanya , grabe ha ! baka naman hindi friendship ang gusto ng mga yun . Ku ! kebabata pa e' .

opo mommy . They said that i'm handsome thats why they want me as their friend . naku ! sinasabi ko na nga ba .

pwede ka namang makipag-friend sa kanila basta friend lang muna. Understand? 

okay . tumango-tango naman siya bilang sagot .

thats good . com'on matulog na tayo . Goodnight baby . i said and kissed his forehead .

I'm Hired: to be a MommyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon