Chapter 13: Family Date
◆◇◆◇◆◇
Tulad nga ng sinabi ni Drake kay Dale nung nakaraang araw na mamasyal kami ay tinupad niya at andito nga kami ngayon sa ****Mall .
Mommy , daddy im so excited ! sabi niya matapos niyang bumaba ng kotse akala mo ngayon lang nakapunta ng mall e' .
wag masyadong malikot baby . sabi ko sa kanya masyado na kasi siyang naglilikot mamaya mawala siya .
okay . lumapit naman siya sa akin at humawak sa kamay ko .
ngayon lang ba nakapamasyal si Dale ? tanong ko kay Drake na nasa gilid ko at naglalakad din.
not really . minsan kasama ni mama 'yan sa mall but it's his first time kasma ako. sabi niya . Tss! kaya naman pala , masyado siya kasing busy sa trabaho kaya naman hindi niya nabibigyan ng atensyon ang anak niya ni hindi ko nga sila makitaan ng konting closeness . Yung pag nakauwi siya sa trabaho niya ay maglalaro sila walang ganun .
kaya naman pala aligaga 'yan . Masaya siguro siya na magkasama kayo ngayon sa pamamasyal . sabi ko .
i think so too . dont worry i'll try to spend more time sa inyo ni Dale. sabi niya , inyo? kasama talaga ako .
wag mong i-try , gawin mo kaya naman pala malayo yung loob ng anak mo sayo .
okay i'll do it . sabi mo eh' . sabi niya ng nakangiti , pansin ko ngiti siya ng ngiti this past few days . Nababaliw na ata siya . Inismiran ko na lang siya bilang sagot para kasing hindi niya sineseryoso yung sinasabi ko eh' .
Una naming pinuntahan ay arcade , gusto daw kasing maglaro dun ni Dale . Nang makarating kami ay dun sila pumunta ng Daddy niya sa may basketball ( yung magsho-sshoot ka lang. D ko alam name XD) nagshoshoot agad sila doon pareho at pareho din silang tawa ng tawa nakakatuwa silang tingnan kaya naman kinuha ko yung digicam kosa bag at nagtake ng pictures nila habang naglalaro sila.
Iniwan ko muna sila doon dahil parang hindi na ako nageexist sa mundo nila at bumili ng mineral water parasa kanila . Matapos kong bumili ay bumalik narin ako , nakita ko silang nakaupo na sa may bench doon .
water . sabi ko sa kanila kinuha naman ni Drake yung isa , yung isa naman ay binuksan ko at umupo rin sa bench katabi ni Dale sa kanan bale nasa kaliwa yung daddy niya . Pinainom ko sa kanya 'yung water na binuksan ko.
BINABASA MO ANG
I'm Hired: to be a Mommy
RomanceI'm Hired: To be a Mommy Copyright ©2014 ALL RIGHTS RESERVED. No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording or by any information storage and retrieva...