CHAPTER 24

22 3 0
                                    

'THEM'

ALTHYS TREÑAS

WE ended up eating in a restaurant, their tables are really for a big group of people.Ayon na ang napili namin since kasama namin sina Art,Mara, Evander,Tery,Therios at Xiera.Unexpectedly, Gun, Zy and Carlo came too.

I can feel the tension between Carlo and Tery for some reason, also, Zy brought a girl too.Her name is Malgaux Rheign — mukhang may gusto si Zy dito eh matutunaw na yata itong si Malgaux kaka-titig ni Zy.

"Here's your order" saad ng isang wiater at nagsi-datingan pa ang ibang waiters sa dami ng inorder namin

Napataas ang kilay ko nang makitang chopsticks ang gagamitin namin, kung tuwang tuwa ay iba — malamang sa malamang ay pinagsasakluban na ng langit at lupa si Art.

"Wala bang tinidor at kutsara?" tanong ko kay Therios

"Wala" sabat ni Evander na nasa kabilang side ko

"Paabot ng chopstick" bulong ko at pareho naman akong inabutan nila Evander at Therios

Inilapag kona lang muna 'yon pareho, nang mai-lapag na ang mga pagkain ay nagsimula na silang kumuha.I began eating too, when my eyes landed on Art he's just watching everyone and when our eyes met, he raised one of his eyebrows as if he's asking why am I looking at him.

Hinalo ko ang pasta sa plato ko saka inikot sa chopstick ko bago inilapit sakanya, kunot noo niya akong tinignan.

"I don't eat mouth to mouth" aniya

Hindi siya kumakain kapag gamit na ng iba 'yung utensil?Edi wow!

I sigh before putting my chopstick down at ipinalit ko ang isa pang ini-abot nila Therios na chopstick, ginamit ko iyon at inulit ang proseso sa pag-kuha nang pasta.Inilapit ko ulit sakanya ito at lumapit pa siya ng kaunti para mai-subo 'yon.

"Ano 'to landian sa harap namin?" nakangising pang aasar ni Tery kaya sinamaan ko siya ng tingin

"Master ah!Pumapag-ibig!" ani Zy kaya inambahan ko siya

Natawa lang siya at nagpa-cute, nilingon ko naman si Mara at parang papatay na ito nang tao — sino pa bang pinapatay niyan sa isip niya?Edi ako.Inilapit ko ulit ang pasta kay Art, he sigh at tinabig 'yon na ikinagulat ko.

"I can do it myself" aniya at sumandal sa upuan saka pinag-krus ang mga braso niya

Dahil naman mukhang napahiya ako ay mabilis kona lang tinapos ang pasta ko saka lumabas doon,I excuse myself and lied that i'm going to buy something on the other store.

I know it's rude but I don't want them to feel awkward just because of what happened.Mabuti naman din na wala nang sumunod pa, gagala nalang ako sa event — that might distract me.

"I'm sorry" saad ng nakabangga saakin mula sa likod at nag-bow pa

"It's fine—you look familiar" saad ko at hinawi ang buhok niya para makita ang mukha niya

"I—" I cut her words off

"Malgaux?" nakita ko namang napakagat labi siya dahil siguro sa hiya

Cogency Duology 1: Her Desired Effects | Completed ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon