'MAD'
ARTHERIOS ELWOOD
"Hindi ka maaaring pumatay" ngumisi sakanya ang babaeng hinila niya kanina "Hindi ka maaaring pumatay kasi nasa patakaran 'yon ng mga Tokugawa!Na dapat malinis ang kanilang pangalan bago makuha ang gusto nilang makuha, hindi ako tanga Althys!Nagbasa ako ng patakaran niyo kung kaya't may lakas akong banggain ka ngayong araw!"
Nag-simula ang bulungan sa paligid, anong ibig sabihin non?Isang nakakabobong patakaran 'yon, hindi sila maaaring pumatay hangga't wala sila sa pinaka mataas na position?That's impossible.
Tumawa ng malakas si Althys na nakapag-patigil sa bulungan, pati ako ay natigilan.It's the only laugh that gave me goosebumps aside from the laugh I heard when I was a child.
"Hindi ka bobo pero inutil at tanga ka, hindi ka ba nagtataka kung bakit Treñas ang gamit kong apelyido?" Althys slapped the girl "Hindi ka rin ba nagtataka kung bakit wala na si Alcyone dito o mas kilalang Cy?Pinatay ko s'ya!Base sa mga kwentong narinig at ipinagkalat niyo.Kahit sabihin mong hindi ka bobo, hindi ibig sabihin non ay matalino kana!"
I was shock for a moment, is she spilling the truth?Did she really kill her own brother?
Althys was about to stab her neck when someone catch the sharp scissor she was holding, the hand of that person begin to bleed.Nilingon ko at nilingon din ni Althys ang taong sumalo sa talim ng gunting niya at si Art 'yon, his face is emotionless.. as usual.
"Hindi para sa'yo 'yan—" Art cut her words off by talking to the girl
Sinipa niya ang babae na nagpabalik sa diwa nito, gulat itong tumingin sa palad ni Art.
"Fucking leave already or do you want to eat your own organs?" dahan dahan itong tumango at mabilis na tumakbo palayo
He stare at Althys for a minute and leave, sinundan kaagad siya ni Althys then now I felt disappointed as I watch her follow him.She was following me earlier, right?But I couldn't get mad because she caused harm to him.
BINABASA MO ANG
Cogency Duology 1: Her Desired Effects | Completed ✔
AdventureLahat tayo ay may sari-sariling hiling and all she wants is her desired effects. But everything changed in just a snap because of the people who's ready to seek and wreak vengeance - or maybe a person who's obsessed with love ; the ruthless side of...