CHAPTER 33

28 4 2
                                    

'THE CONSEQUENCES
OF HIS ACTIONS'

ARTHERIOS ELWOOD

WE didn't have time to talk after we woke up from our uncomplete sleep, after buying a phone yesterday — her groupmates start sending messages to her and she ended up borrowing my laptop for their defense plans.

"Brother," lumapit saakin si Gun at may ini-abot na envelope "The nurse, I know what happened because kuya Art told me about it and that's definitely a bad news"

Nagluluto pa ako ng almusal naming dalawa because just like what i've said, Althys is kind of busy at the moment kaya nauna na siyang umalis sa mansion.

"What is it about?"

"Nag-suicide 'yung nurse sa takot, the nurse's clan found out she took her own life because there's no hand mark or any dna from another person and aside from that — death threats ang laman n'yang envelope you know.. for ate Althys" aniya at uminom ng kaunti sa gatas niya

I sigh before turning off the stove and sitting beside him, I opened the envelope and it is definetly a death threat.There's also a lot of photos inside of the nurse's dead body and some photos are zooming the mark that Althys put on her chest.

Nagulat naman ako nang may isa pang envelope sa loob ng envelope na 'yon, it was a blue envelope that has photos of Mara and Zevesron talking, photos of Malgaux and Xiera.How do I know Zevesron?Simple, he's the twin of Ze've.

"We should watch this" itinaas saakin ni Gun ang USB

"Get your laptop, hiniram ni Althys 'yung saakin" tumango ito at pumunta sa kwarto niya

Mabilis naman siyang nakabalik dala dala ang laptop niya, we immediately insert the USB and I got goosebumps as the video starts playing.

"Ano Artherios?!Papatayin mo pa ba ako sa nalaman mo?!Kasabwat ako ni Althys, papatayin kayo ng babaeng 'yan kaya inunahan kona!Tinurok kona sakanya 'yung kinatatakutan n'yong medisina para may thrill naman 'yung pagkamatay n'yong lahat!"

It was Ze've and he's bleeding already, ang video ay parang kinuha mula sa taas ng puno dahil pababa ang anggulo.Sabi na nga ba at may nanonood saakin, naramdaman kona 'yon pero gusto kong masaksihan ng taong 'yon kung anong kaya kong gawin lalo sa mga taong madadaldal at hindi marunong manahimik.

"Manahimik ka!Ang gago mo Ze've, tinulungan ka niya sa ospital!"  sigaw ko

"Tanga!'Wag kang magpaka-tanga Artherios, mulatin mo ang sarili mo!Hindi pag-ibig ang sisira sa'yong putangina ka!Masyado kang matalino pero tangina Artherios ano 'tong napapansin kong nagpapalamon ka sa pag-ibig?Delikado ang mundo mo, hindi pag-ibig ang magliligtas sa'yo gaya ng mga pelikulang napapanood mo!" as Ze've finished talking, I stab his head

It bleeds but he just smirked at me before falling in the ground, it feels like he died happily.

"Ang tanga-tanga mo Ze've"

Boses ng isang babae 'yon, ang mga sumunod na nasa video ay ang pag-torture ko kay Ze've.Namatay lang ang video nang dumating na si Althys at Gun, hindi rin ka-boses ni Althys ang nasa video pero may kilala akong ganoon ang boses.

Cogency Duology 1: Her Desired Effects | Completed ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon