AN: Update is Weekly. I always put DATE at the end. So, do the counting when will be the next Update and DON'T ask again.
》CHEYNE《
What is that noise?
Nagising ako dahil sa malakas na tunog na para bang mabilis na pagtibok ng puso. But who is it? Hindi normal ang bilis ng tibok nun. And how come i'm hearing that if its really a heart beating?
Where am i anyway?
I groaned and tried opening my eyes but got blinded by the bright light coming from the ceiling. I immediately use my palm as a shield to block out the lights and make me adjust to it. Nang sa tingin ko ay okay na, dahan dahan kong inalis ang palad ko.
I let my eyes wander around the room. Walang ibang tao kundi ako lang. The room is nothing but white in color though the curtains are green. There is a bed side table with a flower base on top. Then my eyes landed on a small machine beside me and i realized what is it for.
So that's where noise are coming from. Merong nakakabit na fetal heart monitong sa tiyan ko. Sa klase at bilis ng tunog nito alam kong okay ang baby ko. Mas mabilis kasi talaga ang tibok ng puso ng mga baby. Napansin ko ring may IV na nakakabit sa akin.
Paano nga ba ako napunta dito sa ospital? Ano bang nangyari, bakit ako nandito? - gusto kong sana itanong, pero wala naman ako mapagtanunangan.
Yeah... Now i remember. I plan to see Lorenzo to sort things out. So, i went to his condo but there i saw the beautiful red hair woman in nothing but a robe and him in just a boxer. What do you think i would think about that? I know i should have let him explain but my mind got clouded by jealousy that time. i was so angry at him and felt betrayed.
It didn't even occur to me that, that women can be his sister or cousin. Gusto kong matawa, but instead i just smile bitterly. Parang may kumurot na naman sa puso ko. Or maybe i am right for assuming na babae nya nga yun. It's not impossible, i'm sure ganun ang tipo nyang babae. Mala-model ang dating.
Naisip ko rin na kung totoo nga ang iniisip ko. Wala naman akong karapatan sa kanya. Kahit ganun, kahit alam ko ang bagay na yun, wala akong karapatang mag-demand sa kanya. Pero alam ko ring may karapatan akong magselos kasi mahal ko sya. Pero hanggang dun lang yun.
Napasapo ako sa noo ko ng maalala ko ang mga sinabi ko sa kanya. Paano ko na sya haharapin ngayon? I told him i love him pero hindi sya kawalan. Pero sa totoo lang, sa tingin ko magiging malaking kawalan sya kung sakaling--. Ayaw ko ng mag-isip ng kung ano ano. I might just be hoping for something na hindi naman mangyayari.
Because, I guess it really is impossible for him to like someone like me. Sino nga lang ba ako kumpara sa kanya? Yeah! I'm just an ordinary nurse who he mistakenly got pregnant. Because I was too drunk to know what I was doing. Because her emotion got the best of her. Because she was a mess that time.
Narinig kong parang may nagtatalo sa harap ng pinto. Gumalaw ang pigitan nito. Hindi ko alam kung bakit pero agad kong ipinikit ang mata ko. Hindi pa ako handang maka-usap ang kahit sino. For sure tatanungin lang nila ako kung anong nangyari at hindi pa ako handa para dun.
"I told you, I'm fine mom! I didn't hit my head that hard, your just over reacting. What i need, is to know if Cheyne and my son are okay!" Narinig kong sabi ng sa tingin kong nagbukas ng pinto. At sigurado akong boses ni Lorenzo yun.
"I'm not over reacting! I'm just worried, about you!" Protesta nito.
Rinig ko ang mga yabag nilang papalapit sa akin. Hanggang sa ramdaman ko na ang tingin nila sa akin ngayon. Gusto ko sana itanong kung nasaan si Lyn, pero na alala kong nagpapanggap nga pala akong tulog.
BINABASA MO ANG
Unlikely Mistake ✔
General FictionFormerly entitled PREGNANT BY MISTAKE. Levesque Series #1 Have you ever thought about getting PREGNANT? But what if its just a result of your drunken state? Would you thought of it as a mistake? Or consider it as your unlikely mistake? Meet Cheyne...